2023 Các điểm tham quan Nghi Lan | 24 địa điểm du lịch một ngày tại Nghi Lan


Đi đâu ở Nghi Lan vào cuối tuần? Bài viết này giới thiệu các điểm tham quan Nghi Lan không thể bỏ qua. Bao gồm những địa điểm check in bí mật ở Nghi Lan, điểm tham quan riêng, khu nghỉ dưỡng hẹn hò, trang trại dành cho gia đình và nhà máy tham quan, để lần sau khi muốn đến Nghi Lan cho một chuyến đi trong ngày hoặc hai ngày một đêm, bạn có thể dễ dàng đến các điểm tham quan Nghi Lan hay ho nhất.

Hoạt động giải trí tại Nghi Lan 

Tham quan Nghi Lan trong những ngày nghỉ như thế nào? Nằm ở huyện Nghi Lan, ở góc đông bắc của Đài Loan, với núi ở ba phía và biển ở phía bên kia, nơi đây tạo ra bầu không khí văn hóa độc đáo và các điểm tham quan tự nhiên. Ngoài những điểm tham quan nổi tiếng như Hồ Long, Beiyi, Suao và Mingchi, Nghi Lan có tài nguyên rừng núi cũng rất phong phú. Núi Taiping và núi Matcha, là những địa điểm phổ biến nhất đối với những người leo núi, phải là những địa điểm nổi tiếng nhất. Ngoài ra còn có Linmei Shipan thích hợp cho những người lần đầu tiên trải nghiệm leo núi. 

Nhìn vào bờ biển Nghi Lan, khung cảnh bên bờ biển cho thấy những điều kỳ diệu hiếm có. ”Đảo Guishan”, số lượng đáng kể loài động vật giáp xác và cá heo chưa từng thấy. Bảo tàng Lanyang không chỉ bảo tồn Nghi Lan là tài sản văn hóa nhưng thiết kế đặc biệt của nó thu hút rất nhiều người đến check in và chụp ảnh, nếu bạn thích chụp ảnh hay gần những con vật dễ thương thì có thể nói Nghi Lan là nơi tốt nhất, Zhangmei Ama Farm, Toucheng Farm, Yinong Ranch, có các điểm tham quan động vật dễ thương, tất cả đều được sắp xếp cho bạn. 

Cuối cùng là đồ ăn và đồ ăn nhẹ không thể vắng mặt, hành lá. Bạn có thế đến các điểm tham quan về đêm, nhìn ra ánh sáng rực rỡ Đồng bằng Lanyang, bạn muốn xem thêm các điểm tham quan không thể bỏ qua ở Nghi Lan? Hãy cuộn xuống để xem thêm.

Các điểm tham quan Nghi Lan | Làng Cổ Tích Hồ Changpi

Khu thắng cảnh hồ Changpi (Changpi Lake Elf Village) đã mở cửa trở lại, ngoài việc thưởng thức làn nước lấp lánh và hồ và núi trên đường mòn quanh hồ, còn có một “khu động vật dễ thương” mới, với hươu sika và cỏ Nima. Nếu bạn muốn tạo cảm giác như đang ở Nhật Bản trong giây lát, bạn cũng có thể thuê yukata, mũ đội đầu và giày tại “Shotaro’s Home”, biến bạn trở thành cô gái Nhật Bản xinh đẹp nhất!

Địa chỉ: 宜蘭縣三星鄉三星路八段 ( 長埤湖精靈村 )

Vé: Vào cửa miễn phí

Khu động vật dễ thương: người lớn 200 tệ, trẻ em 100 tệ

Cho thuê Yukata: Vui lòng xem nhà của Shiotaro để biết thêm chi tiết

Giữ xe: Miễn phí

照片来源:IG@hihipuff_

Các điểm tham quan Nghi Lan | Đông Sơn Angel Star Dream Resort

Danh lam thắng cảnh mới của Nghi Lan – “Angel Xingmeng Resort”, ngoài dịch vụ lưu trú độc đáo, trên mạng còn có rất nhiều địa điểm chụp ảnh đẹp! Những con đường mòn bằng lông vũ rơi xuống, bể bơi thiên nga, cabin phóng túng, xích đu trên mặt trăng, tất cả đều tuyệt vời! Ngoài ra còn có “Trang trại động vật”, nơi bạn có thể nuôi những động vật dễ thương như capybara, hươu sika và alpacas. Bạn cũng có thể đưa trẻ đi phóng điện, đu quay, cầu trượt, bập bênh và các tiện ích trò chơi khác khiến trẻ không muốn về nhà!

Địa chỉ: 宜蘭縣冬山鄉境安二路323號

Giờ mở cửa: 7: 00 ~ 23: 00

Vé: 200 tệ / người, có thể giảm giá còn 100 tệ cho bữa trà chiều, vòng tay chống muỗi và thức ăn gia súc

照片来源:IG@baibai_208

Các điểm tham quan Nghi Lan | Nest Homing

Jiaoxi có một điểm thu hút mới! Hãy đến với trang trại hoang dã trên sa mạc và trở thành cao bồi của miền Tây nước Mỹ! Ngoài những con vật dễ thương như cừu, chuột lang, rùa, meerkat để làm thức ăn, còn có loài xương rồng chữa bệnh, xe cao bồi, kính trong suốt để làm cảnh. Chỗ nào cũng rất đẹp để chụp ảnh. Nhà hàng áp dụng phong cách công nghiệp Mỹ và cung cấp bánh mì kẹp thịt, thức ăn chiên, bỏng ngô và thức ăn nhanh và đồ uống khác, bao bì mang đi rất tiện lợi để ăn và trò chuyện.

Địa chỉ: S宜蘭礁溪大塭路18-17號

Giờ mở cửa: 9: 00 ~ 17: 00, đóng cửa vào thứ 4 hàng tuần

Vé: 100 tệ / người, miễn phí cho người cao dưới 100cm

照片来源:IG@___teeny

Các điểm tham quan Nghi Lan | Làng Giáng Sinh Nghi Lan

“Thiên thần với đôi cánh dang rộng” cao 12 mét và “thiên thần thổi kèn” cao 8 mét gửi lời chúc phúc tại Làng Giáng sinh Nghi Lan! Cứ nửa giờ đến một giờ, tại đây có một buổi biểu diễn âm nhạc và ánh sáng cây thông Noel, v.v. Thời gian triển lãm đến 31/3, hy vọng mọi người sẽ có những bức ảnh tuyệt đẹp.

Địa chỉ: 宜蘭縣議會廣場及縣政府內

Thời gian chiếu sáng: ~ 3/31, 17: 00-23: 00 mỗi ngày

照片来源:IG@aibulei

Các điểm tham quan Nghi Lan | Công viên Đường Ngựa

Jiaoxi có một điểm hẹn hò miễn phí vào ban đêm! “Lớp huấn luyện Minh Đức”, trước đây là trại, đã được cải tạo, và các cây cổ thụ và các khu trại đã được bảo tồn, biến nó thành một thắng cảnh mới ở Jiaoxi, “Công viên Đường Ngựa”. Ban ngày bạn có thể tham quan phong cảnh con đường cổ kính thế kỷ, ban đêm bạn có thể thưởng thức chương trình điêu khắc ánh sáng vào ban đêm kết hợp với các tiết mục ca múa nhạc ánh sáng dệt bóng siêu lãng mạn!

Địa chỉ: 宜蘭縣礁溪鄉德陽路179號

Thời gian biểu diễn ánh sáng: 18h hàng ngày, thứ 6 đến CN là chính

照片来源:IG@照片来源:IG@

Các điểm tham quan Nghi Lan | Đường Hầm Vẽ Tranh Điêu Khắc Ánh Sáng 3D

Đường hầm cổ kính được thắp sáng bằng đèn, phản chiếu bức tường sơn khắc ánh sáng dưới nước, bạn có thể nhìn thấy những chú cá heo, sứa, rặng san hô sống động nổi trong đường hầm khiến người ta có cảm giác như đang bước vào thế giới dưới nước. Đây là đường hầm cũ của Đường sắt Đài Loan “Đường hầm Sudong”. Đèn được thắp sáng trong 10 phút cứ sau nửa giờ. Tổng chiều dài của đường hầm là 68 mét, không dài lắm, nếu đi ngang qua đây thì có thể ghé qua xem thử nhé!

Địa chỉ: 導航宜蘭縣蘇澳鎮蘇東里港區8號

Thời gian chiếu sáng: 09: 00-21: 00, 10 phút cứ sau nửa giờ

Bãi đậu xe: Bãi đậu xe phía sau Chili Business Hotel Nghi Lan Suao Branch

Chi phí: Vào cửa miễn phí

照片来源:IG@yhh323

Các điểm tham quan Nghi Lan | Khu Công Nghiệp Sáng Tạo Và Văn Hóa Trung Hưng

Thưởng thức chương trình chủ đề ánh sáng và bóng tối miễn phí! Công viên Công nghiệp Sáng tạo và Văn hóa ZTE đã tạo ra một số tác phẩm sắp đặt tương tác ánh sáng và bóng tối với các câu chuyện cổ tích và chủ đề khoa học và công nghệ. Có “nhà máy năng lượng não” kiểm tra sức mạnh não của bạn một cách tương tác, “màn hình 3D nhìn trần trụi khổng lồ”, “đài phun ma thuật” đầy màu sắc, ánh sáng chạm khắc cao bảy mét “Bông hoa tuyệt vời”, “bập bênh phát sáng” siêu trẻ con, Có “Ngắm hải đăng” trên đại lộ Fenghong, đẹp và sáng tạo và siêu bắt mắt!

Địa chỉ: 宜蘭縣五結鄉中正路二段6之8號​

Giờ mở cửa: Hội trường trong nhà mở cửa từ 10:00 đến 18:00, công viên ngoài trời mở cửa quanh năm, đóng cửa vào thứ 4 hàng tuần

Thời gian chiếu sáng: 17: 00 ~ 22: 00

Vé: Vào cửa miễn phí

照片来源:IG@taiwan.4fun

Các điểm tham quan Nghi Lan | Công Viên Địa Nhiệt Thanh Thủy 

“Khu vực tắm hồ bơi nổi tiếng” mới của Thanh Thủy, bạn không chỉ được ngâm chân, luộc ngô trong giỏ tre, thưởng thức trứng suối nước nóng và các món ăn khác trong suối nước nóng ở Công viên địa nhiệt Thanh Thủy mà còn có thể tắm toàn thân với giá 80 tệ. Ngoài ra, bạn có thể thuê yukata kiểu Nhật để chụp những bức ảnh đẹp

Địa chỉ: 宜蘭縣大同鄉三星路八段501巷139號

Vé: Miễn phí

Súp: toàn bộ vé 80 nhân dân tệ, nửa vé 40 nhân dân tệ

Giờ làm việc: 9: 00-17: 00 Mở cửa hàng ngày

照片来源:IG@fullfen

Các điểm tham quan Nghi Lan | Trang trại Mammy Zhang Mei

“Chú cừu cười” mới được bổ sung của Mamma Ami, với khuôn mặt đen và bộ lông trắng mềm mại, “chú cừu mũi đen Valais” của Thụy Sĩ siêu dễ thương! Ngoài ra còn có các loài động vật dễ thương như capybara và hươu nai đang chờ bạn cho ăn. Bạn cũng có thể mặc yukata trong khu vườn kiểu Nhật và chụp ảnh với các đền thờ, phong cảnh torii, cây thông lông vũ và hoa phượng.

Địa chỉ: 266宜蘭縣三星鄉行健溪一路二段161號

Giờ làm việc: 09: 30-17: 30 Mở cửa hàng ngày

照片来源:IG@ttshow.tw

Các điểm tham quan Nghi Lan | Làng Giethoorn

Ở làng Giethoorn, Hà Lan, bạn có thể đi kênh để chèo thuyền trên hồ, và vẻ đẹp này bạn cũng có thể nhìn thấy ở Nghi Lan! Ở dòng sông Dongshan cũ có trồng cây thông và cỏ Bobo, cảnh đẹp và siêu dễ chụp ảnh, bạn cũng có thể đi thuyền điện để tham quan cảnh non nước.

Có hơn 3.000 loại cỏ Bobo với hình dáng dễ thương, là giống Nhật nhập khẩu duy nhất tại Đài Loan, màu xanh lục siêu thoải mái. Mong đến mùa thu đông, thông lupin và cỏ Bobo có thể thay đổi hệ thống màu sắc, làm cho dòng sông cũ của Đông Sơn càng thêm hấp dẫn!

照片来源:IG@tetsuyachen

Các điểm tham quan Nghi Lan | Nam Úc Hanben Ocean Inn

“IRIS Swing” cạnh “Hanben Ocean Station” đã trở thành điểm du lịch nổi tiếng check-in mới nhất ở Nghi Lan, màu sắc sặc sỡ và rực rỡ còn được gọi là “Colorful Swing”. Đung đưa trên chiếc xích đu trên bầu trời, bạn có thể ngắm nhìn Thái Bình Dương trong xanh bao la, thả hồn vào mây! Hanben Ocean Station ở làng Aohua chú ý đến các vấn đề về mảnh vỡ trên biển và trao đổi văn hóa bộ lạc. Tới đây cũng có thể giúp giáo dục ở các ngôi làng xa xôi.

照片来源:IG@1weiii7c

Các điểm tham quan Nghi Lan | Núi Mùa đông

Lâu đài trên trời Oufeng càng thêm huyền ảo sau khi thắp sáng vào ban đêm. Tạo lâu đài trên không bên hồ gương của cây sự sống. Sự xuất hiện của Oufeng huyền diệu bỗng trở thành địa điểm check-in trên IG, càng trở nên thơ mộng và lãng mạn sau khi thắp sáng vào ban đêm. Ngoài việc có thể chụp ảnh đẹp trên mạng, đây thực sự là một công viên du lịch công nghệ sinh học , nơi còn có cà phê đặc sản dành cho người sành ăn, vườn thảo mộc và cài đặt tương tác đa phương tiện để giới thiệu các chủ đề về sức khỏe, sắc đẹp y tế và sinh thái.

Địa chỉ: 宜蘭縣五結鄉五濱路一段 40 號

Giờ làm việc: 09: 00 ~ 18: 00 (Vào cửa lần cuối lúc 17:30)

Thông tin giá vé: 200 tệ cho người lớn, 150 tệ cho vé ưu đãi

照片来源:IG@bpintaiwan

Các điểm tham quan Nghi Lan | Dongshan Dongshan River Ecological Green Boat

Ngoài việc ngắm chim và du ngoạn trên sông, công viên rừng sông Đông Sơn còn có các tiện ích như cầu đường sắt sông Đông Sơn và khu vui chơi Trái đất, đây là một công viên kết hợp giữa giải trí và giáo dục sinh thái. “Dòng sông bí ẩn” nằm ẩn trong công viên và có thể đến được mà không cần đi thuyền. Dòng sông kéo dài đến một hang động tự nhiên, hang động có nhiều khe đá tự nhiên do xói mòn nên thơ mộng!

Địa chỉ: 269宜蘭縣冬山鄉冬山路二段172號

Giờ làm việc: 09: 00-18: 00 Mở cửa hàng ngày (~ đến 05/08)

Thông tin giá vé: 30 tệ

照片来源:IG@tw.traveler.eason

Các điểm tham quan Nghi Lan | Rừng cổ tích Igloo 

Rừng cổ tích Igloo là một quán cà phê phong cảnh nằm ở thị trấn Dongshan, Nghi Lan, với nhiều không gian dành cho cha mẹ và con cái và cảnh quan chụp ảnh. Những bối cảnh cổ tích siêu mơ mộng như tượng đồng nàng tiên cá ở Copenhagen, bến tàu màu Nyhavn ở kênh đào Newport, Aurora Igloo xinh đẹp thể hiện phong cách cổ tích Giáng sinh Bắc Âu. Hiện tại, bạn chỉ có thể tham quan thông qua đặt phòng trực tuyến, phí vào cửa là 200 tệ / người, thời gian tham quan là 2 giờ và có thể đổi vé hoàn toàn để tiêu dùng, rất tiết kiệm chi phí!

Địa chỉ: 宜蘭縣冬山鄉水井一路246巷45號

Giờ làm việc: 11: 00-18: 00; đóng cửa vào các ngày Thứ Ba và Thứ Tư

Thông tin vé: 200 nhân dân tệ, lượt truy cập 2hr (có thể đổi để tiêu dùng)

Ghi chú: Hoạt động được điều chỉnh để không nhận khách du lịch cá nhân vào công viên, và chỉ chấp nhận khách du lịch lưu trú

照片来源:IG@jypeng0115

Các điểm tham quan Nghi Lan | Trường Tiểu Học Nam Hải

Tọa lạc trên một trong những cảnh quan núi và biển đẹp nhất ở Đài Loan , trường tiểu học Nam Hải có một đài quan sát, có thể nhìn bao quát toàn bộ Cảng cá Nanfangao, Cầu xuyên Cảng và Vịnh Inner Pi! Trong số đó, tòa nhà Yingxi là điểm ngắm cảnh thích hợp nhất cho toàn bộ khuôn viên, có góc nhìn tuyệt vời được bao quanh bởi vẻ đẹp vô hạn, rất thích hợp cho những người thích ngắm biển, ngắm cảnh trong veo! Trường học áp dụng thiết kế hiện đại và màu xám đơn giản, có phần bắt chước những cột đá ở Athens, Hy Lạp, và là bối cảnh phổ biến cho nhiều bộ váy cưới và quay MV.

Địa chỉ: 27043宜蘭縣蘇澳鎮學府路122號。(地圖連結)

Giờ mở cửa: Không giới hạn thời gian.

照片来源:IG@1995.513

Các điểm tham quan Nghi Lan | A.maze Rabbit Maze Cafe 

A.maze Rabbit Labyrinth Cafe nằm ở Yuanshan, Nghi Lan, trước đây là một trường mẫu giáo ngoài trời, được tu sửa lại bởi một cựu chiến binh đầy lãng mạn. A.maze Rabbit Labyrinth Cafe đã chiếm được cảm tình trên trang IG với màu hồng sặc sỡ, và có lối đi trên cao bằng kính cầu vồng dài 25 mét, đầy màu sắc và siêu bắt mắt. Đi bộ trên con đường mòn bạn sẽ được phóng tầm mắt ra toàn cảnh Lanyang Plain, ban ngày bạn cũng có thể nhìn ra đảo Guishan và toàn bộ Lanyang Plain vừa đẹp vừa thơ mộng. Ở đây bạn có thể thưởng thức trà chiều trong quán cà phê, là một nơi tốt để thư giãn và sảng khoái.

Địa chỉ: 264宜蘭縣員山鄉枕山一村15號。.

Giờ làm việc: Các ngày trong tuần 11: 00-21: 00; Thứ Bảy 11: 00-24: 00; Chủ Nhật 11: 00-23: 00

照片来源:IG@priaw_lifeintaiwan

Các điểm tham quan Nghi Lan | Toucheng  Manshan Wanghai Cafe

Ngồi trên chiếc ghế mây, thưởng thức một tách cà phê pha thủ công hảo hạng và tận hưởng sự yên tĩnh của biển ngoài khơi Nghi Lan. Đây là Manshan Wanghai Cafe ở Toucheng, tạo cảm giác nghỉ dưỡng đậm chất Bali, khu vực ngoài trời là nơi chụp ảnh đẹp trên mạng nhiều nhất, bàn ghế mây tre đan với số lượng lớn được sử dụng ngay lập tức tạo cảm giác như đang bay ra nước ngoài. Đối diện với gió biển, nghe tiếng sóng vỗ bờ, nhìn ra đảo Guishan đằng xa, hòa mình vào cảnh đẹp thiên nhiên thì quả là siêu tuyệt!

Địa chỉ: 宜蘭縣頭城鎮大坑路197巷2號

Giờ làm việc: Thứ Hai đến Thứ Bảy 10: 00-18: 00; Chủ Nhật 10: 00-19: 00

照片来源:IG@q33226q33226

Các điểm tham quan Nghi Lan | Toucheng Beiguan Haichao Park

Công viên Beiguan, còn được gọi là Lancheng Park, là một công viên bên bờ biển với cảnh quan phong phú. Có hai khẩu đại bác cổ đứng trong công viên, được cho là được đúc vào thời Gia Khánh của nhà Thanh. Trong công viên có bậc tam cấp, đường đi bộ và gian hàng để ngắm biển. Đứng trên bục để ngắm biển “Bắc Đèo Thủy triều” trong tám danh lam thắng cảnh ở Lanyang đã ở ngay trước mắt. Tiếng thủy triều vang lên vô tận, từng khúc quanh hiện ra bao la, tráng lệ như một thước phim.

Địa chỉ: 261宜蘭縣頭城鎮濱海路四段10號。

Giờ làm việc: Mở cửa 24 giờ.

照片来源:IG@m181211

Các điểm tham quan Nghi Lan | Khu Giải Trí Rừng Mingchi

Điểm hấp dẫn tiêu biểu nhất ở đây chắc chắn là phong cảnh của “Mingchi Lake” thay đổi theo bốn mùa. Ngoài hồ Nghi Lan Mingchi, trong khu vui chơi còn có sáu khu vực gồm vườn Jingshi, vườn Ci, vườn Fern, đường mòn trong rừng cổ tích và khu dịch vụ du lịch.

Địa chỉ: 宜蘭縣大同鄉1力麗馬告生態園區明池山莊

Giờ làm việc: 08:00 ~ 17:00 (Lượt vào cuối = 16:30 )

照片来源:IG@frankucc