2023 Điểm du lịch ở Đài Nam | Các điểm tham quan Đài Nam | Các chuyến đi trong kỳ nghỉ và các khuyến nghị du lịch dành cho gia đình


Các điểm tham quan Đài Nam không chỉ là danh lam thắng cảnh nổi tiếng nhất ở Đài Loan, mà còn là thành phố lịch sử và lâu đời nhất ở Đài Loan. Ngoài việc đến Đài Nam để ăn uống, tham quan các di tích lịch sử, điểm tham quan văn hóa và sáng tạo, chợ đêm, v.v., chúng tôi cũng giới thiệu 20 điểm tham quan Đài Nam mới nhất và nổi tiếng nhất, bao gồm những điểm tham quan dành cho cha mẹ và trẻ em ở Đài Nam, cho phép bạn chơi từ trung tâm thành phố Đài Nam đến ngoại ô Đài Nam. 

Triển lãm Đặc biệt về Địa ngục và Bóng ma ở Châu Á

Bảo tàng Nghệ thuật Đài Nam sẽ giới thiệu triển lãm đặc biệt ly kỳ và hấp dẫn “Địa ngục và hồn ma ở châu Á” vào tháng 7 âm lịch. Triển lãm đến từ Pháp này sẽ cho bạn thấy những đặc điểm của ma đến từ Thái Lan, Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc và nhiều khu vực châu Á một cách đơn giản và dễ hiểu. Triển lãm sẽ bắt đầu vào ngày 25/6 và kết thúc vào ngày 25/10 trong tháng. Mời bạn bè cùng trải nghiệm mùa hè lạnh sống lưng thôi nào!

照片来源:IG@commonwealth_magazine

Thời gian triển lãm: 25/6 – 16/10/2022

Địa điểm: 台南市立美術館 2 館

Lưu ý: Vì triển lãm liên quan đến ma và ma, nếu bạn nhạy cảm với nội dung này, vui lòng xem xét nội dung này có phù hợp để tham gia hay không; trẻ em dưới 12 tuổi nên có người lớn đi cùng.

Làng Hà Lan Đức Viên

“Làng Hà Lan Đức Viên” ở Lưu Anh, Đài Nam là một điểm tham quan miễn phí của Đài Nam. Công viên có vùng nội địa rộng 7,9 ha và đồng cỏ rộng lớn, đầy cối xay gió và hoa tulip ở Hà Lan. Nơi đây rất thích hợp để đưa các bạn nhỏ đến trải nghiệm phong cách Hà Lan mạnh mẽ.

照片来源:IG@zhu_1016

Địa chỉ: 台南市柳營區神農里7鄰新厝100號

Giờ hoạt động của cối xay gió: 13: 00-16: 00 các ngày trong tuần, 10: 00-16: 00 vào các ngày lễ

Đỉnh Asahi

“Hổ Phong Hạo” ban đầu là một cửa hàng kim khí có lịch sử hơn 80 năm. Chủ cũ định đóng cửa kinh doanh, nhưng sau đó đã cho cửa hàng nước ép “Từ Quốc Hiền” thuê cửa hàng ở tầng một, và chủ mới là người thích Ngôi nhà cũ vẫn giữ nguyên Bảng hiệu cũ của “Từ Quốc”, sàn nhà, đồ trang trí trên tường và bảng hiệu, v.v. không thay đổi nhiều nhất có thể để giữ nguyên phong cách kiến ​​trúc ban đầu, nhưng không gian bên trong đã được sửa sang lại một chút theo phong cách mới. và cái cũ đã tạo nên cái hiện tại Diện mạo mới cũng trở thành dấu mốc mới nhất ở Đài Nam.

照片来源:IG@wayne_90514

Địa chỉ: 台南市中西區中山路79巷6號

Giờ làm việc: 12: 00-17: 30 (Đóng cửa vào các ngày Thứ Ba)

Làng nghệ thuật Lão Đường Hồ

“Làng nghệ thuật Lão Đường Hồ” là một ngôi làng cổ được xây dựng bằng những bức tranh ba chiều theo phong cách suy tàn, những viên gạch, cây cối, hoa cỏ nhìn thấy ở đây đều do nghệ sĩ trừu tượng Kuang Jinfu (Kang Yi) xây dựng nên.

Một trong những điểm bán hàng lớn nhất của Làng nghệ thuật Laotanghu là bạn có thể thuê trang phục cổ, mặc trang phục cổ và đi dạo trong Làng nghệ thuật Laotanghu cổ, đóng một bộ phim cổ trang với bạn là nhân vật chính. Giống như bị mê hoặc khi dừng chân ở thời đại tươi đẹp nhất, dạo bước nơi đây để cảm nhận sự bình dị của người xưa và trải nghiệm cuộc sống của con người trong quá khứ.

照片来源:IG@anna_ry_910

Địa chỉ: 台南市學甲區美豐49之26號

Giờ làm việc: 8: 00-18: 00

Vé: 100 tệ / vé miễn phí cho trẻ em dưới ba tuổi.

Ark of the Gold Coast

“Gold Coast Ark” trông giống như một chiếc thuyền trong nhà, đặc điểm chính là bạn có thể dễ dàng nhìn thấy bờ biển cực đẹp và cảnh hoàng hôn bên trong hòm.

Cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn lớn có thể nhìn thấy gần 5 km đường bờ biển và bãi cát tuyệt đẹp, khiến người ta có cảm giác như đến Okinawa trong một giây. Vào buổi tối, bạn có thể ngắm hoàng hôn màu đỏ cam nhuộm đỏ cả vùng biển, và bạn có thể nghe nhạc tại đây. 

照片来源:IG@gominkin

Địa chỉ: 台南市南區濱南路600號

Giờ làm việc: Thứ Bảy, Chủ Nhật 9: 00-22: 00

Anping Dingqing Wharf

Các bạn đã từng đi ngang qua “Công viên tàu chiến Đức Dương Anping Dingqing Wharf” chắc chắn sẽ bị thu hút bởi chiếc tàu chiến Đức Dương hùng vĩ này và dừng lại. Nơi đây  được đầu tư xây dựng quán cà phê Dream Jellyfish, triển lãm Robot thép,… là một trong những điểm tham quan không thể bỏ qua ở Đài Nam, không thể không kể đến những fan hâm mộ quân đội!

照片来源:IG@sung00503

Địa chỉ:臺南市安平區安億路115號

ĐT: 06-2932925

Giờ làm việc: Từ tháng 4 đến ngày 9 tháng 10: 00-19: 00, tháng 11 đến tháng 3 năm sau đến 18:00

Zengwen Reservoir Daba

Đập Zengwen Reservoir nằm ở thị trấn Dapu, huyện Gia Nghĩa, cao 133 mét, dài 400 mét và có diện tích mặt nước là 17 km vuông, là đập cao thứ ba ở Đài Loan. “Cầu tháp quan sát” “được xây dựng vào năm 2008 thậm chí có thể nhìn ra khung cảnh của Zengwen Reservoir ở 360 độ và những ngọn núi xanh tươi tuyệt đẹp ở phía xa. Ngoài ra, bên cạnh vườn Bird Palace còn có” Eye of Zengwen hình con mắt. Con mắt khéo léo của Zeng Wenđược xây dựng bằng một lượng lớn kính, ánh sáng mặt trời và bóng cây phản chiếu trên kính, tạo ra cảnh quan xung quanh, tạo nên vẻ tự nhiên và hài hòa.

照片来源:IG@zhi__zong

Địa chỉ: 嘉義縣大埔鄉西興村潭坪 7 號 

Giờ làm việc: 09: 00 ~ 17:00

ĐT: 05-2521895

Vé: Miễn phí tham quan

Công viên ga Đài Nam | Niuchouzi

Công viên ga Niuchouzi nằm ở quận Rende, Đài Nam, tuy danh lam thắng cảnh không lớn nhưng thiết kế của công viên rất cẩn thận, rất thích hợp để cả gia đình đến đây chụp ảnh và cảm nhận không khí retro. Những sân ga và đường ray hoài cổ trong công viên Cảnh quan, và thậm chí cả những cột đèn cảnh báo được dựng lên và hàng rào trắng tinh trước đường sắt, giống như một lối đi ngang thực sự, cùng với những bức tường gạch đỏ truyền thống thấp, đầy hoài niệm ở mọi nơi, mọi ngóc ngách rất tuyệt để chụp ảnh, trở thành điểm du lịch check-in mới toanh ở Đài Nam.

照片来源:IG@chingying_eva

Địa chỉ: 台南市仁德區成功二街100號

Giờ mở cửa: 24 giờ

Vé: Miễn phí tham quan

Công viên Safari Đài Nam| Naughty World Safari

Đến với công viên động vật hoang dã lớn nhất miền nam Đài Loan “Công viên động vật hoang dã thế giới nghịch ngợm”, ngoài các loài động vật hoang dã đến từ năm châu lục còn có rất nhiều loại động vật, hầu hết đều có thể cho ăn ở cự ly gần, còn có cả trò chơi cho trẻ em. Các khu vực và rạp hát vui nhộn rất thích hợp cho chuyến du lịch của gia đình.

Phổ biến nhất trong công viên là capybara. Nếu bạn muốn liên hệ với capybara kỹ hơn, chỉ cần đặt lịch hẹn trên trang người hâm mộ của [Naughty World Wildlife Park] bằng tin nhắn riêng trước một ngày và bạn có thể tự mình cung cấp capybara, giúp massage capybara.

照片来源:IG@mengj215

Địa chỉ:台南市學甲區三慶里6鄰頂州75-25號

Giờ làm việc: 09: 00-17: 00

Công viên Điện ảnh và Truyền hình Nhà máy Đường Đài Nam| Shui An Nei

Công viên Điện ảnh và Truyền hình Nhà máy Đường Yanan Nei nằm ở Diêm Thủy, Đài Nam, gần các điểm tham quan nổi tiếng như Phố Cổ Qiaonan và Cảng Yuejin, có diện tích khoảng 33 ha, đây cũng là phim trường của bộ phim “Scarlo”. Các cảnh quay được trình bày đến với khán giả một cách nguyên vẹn. Đi dạo trong công viên, bạn không chỉ được trải nghiệm cuộc sống của nhân vật chính trong vở kịch mà còn khám phá sự tài tình của nhiều thành viên trong đoàn, chẳng hạn như quảng cáo dán trên tường, phông chữ trên bảng hiệu, hoặc Công việc kinh doanh Những cái tên đều bắt nguồn từ nguồn gốc của chúng, và nhiều người trong số chúng vẫn có thể được nhìn thấy ở Đài Nam ngày nay, tạo cho người ta cảm giác thân thuộc.

照片来源:IG@chia_hua0609

Địa chỉ: 台南市鹽水區岸內里

Giờ hoạt động: Bạn phải đăng ký trước để được đến Trung tâm Hỗ trợ Điện ảnh và Truyền hình của Chính phủ Thành phố Đài Nam

ĐT: (06) 2149510 # 22

Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Đài Loan

“Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Đài Loan” mở cửa trở lại vào tháng 1 năm 2021, mang đến cho mọi người một diện mạo mới, với không gian triển lãm được quy hoạch lại, các triển lãm thường trực mới, các đường di chuyển mới và một phòng triển lãm đa phương tiện VR được cập nhật. Nơi trưng bày chính, bậc thang trên trời với tầm nhìn tuyệt vời ra ngoài trời, với sự thay đổi của ánh sáng mặt trời, có thể tạo ra các hiệu ứng ánh sáng và bóng tối khác nhau; và cây tạ ơn được rèn bằng thép không gỉ, giống như cây thần của người ngoài hành tinh, tất cả đều đến từ một tác phẩm nghệ thuật không thể bỏ qua tại Quốc gia Bảo tàng Lịch sử Đài Loan.

照片来源:IG@rrrgreen

Địa chỉ: 台南市安南區長和路一段250號

Giờ làm việc: 09: 00-17: 00 (đóng cửa vào Thứ Hai hàng tuần)

Bảo tàng Nghệ thuật Đài Nam 1

“Bảo tàng nghệ thuật Đài Nam 1” được xây dựng vào năm 1931. Nó được thiết kế bởi cùng một kiến ​​trúc sư của cửa hàng bách hóa rừng Đài Nam, Umesawa Shejiro Khác với sự hiện đại của bảo tàng 2, những bức tường gạch màu và phong cách kiến ​​trúc của Bảo tàng Nghệ thuật Đài Nam 1 nằm bên ngoài bảo tàng. Bảo tàng vẫn giữ được cảm giác lịch sử hoài cổ hoàn chỉnh và đã được chỉ định là một trong những di tích lịch sử của Đài Nam.

照片来源:IG@yingliueiko

Hành lang trung tâm nối các tòa nhà cũ và mới mang đến một lượng lớn ánh sáng ngoài trời trong thiết kế không gian. 

Địa chỉ: 台南市中西區南門路37號

Giờ mở cửa: Thứ Ba đến Chủ Nhật 10:00 -18: 00 / Thứ Bảy kéo dài đến 21:00 (đóng cửa vào Thứ Hai)

Công viên Văn hóa và Sáng tạo Đài Nam| Ten Drum Rentang

Công viên Văn hóa và Sáng tạo Ten Drums nằm ở ngoại ô thành phố Đài Nam, mang đến một thế giới mới cho công chúng đến gần với văn hóa và nghệ thuật, trong công viên có nhiều khu vui chơi dành cho trẻ em, rất thích hợp cho cả gia đình. Ngoài khu trò chơi, gần đây công viên còn tạo ra một thế giới phép thuật. cũng là hành lang trên cao để ngắm toàn cảnh công viên, và nếu thời tiết tốt, bạn cũng có thể nhìn thấy Bảo tàng Chimei từ xa!

照片来源:IG@ettodaytravel

Địa chỉ:臺南市仁德區文華路二段326號

Giờ làm việc: Thứ Hai đến Thứ Sáu 10: 00 ~ 20: 20, Thứ Bảy đến Chủ Nhật 09: 30 ~ 20: 20

ĐT: 06-2662225

Giá vé: trọn vé 449 tệ

Bảo tàng Đường nước Vườn Núi Đài Nam (trước đây là Đường sông Đài Nam)

Bảo tàng Đường nước Đài Nam ban đầu, có tên đầy đủ là Bảo tàng Đường nước Vườn Núi Đài Nam , nằm bên cạnh Đường thành phố số 178. Đây là một cơ sở cung cấp nước được xây dựng từ thời Nhật Bản chiếm đóng. Sau khi loại bỏ vầng hào quang sau khi nghỉ hưu năm 1982, nó được chuyển thành bảo tàng cấp nước mang đầy không khí lịch sử, xưởng Baroque vẫn giữ nguyên dáng vẻ của nó vào thời điểm đó, các linh kiện bên trong xưởng được bảo quản hoàn toàn. Những cổ vật quý hiếm này đã từng chứng kiến ​​Đường thủy Đài Nam một thời đã có một lịch sử vẻ vang.

Khi đến thăm Bảo tàng Đường nước Bảo tàng Đường nước Vườn Núi Đài Nam, ngoài việc biết được câu chuyện lịch sử của Bảo tàng Đường nước Vườn Núi Đài Nam, bạn còn có thể dạo chơi trong công viên và thưởng thức những khu vườn nghệ thuật, đây là một danh lam thắng cảnh có một không hai, đẹp và thơ mộng ở Đài Nam.

照片来源:IG@promise0423

Địa chỉ:台南市山上區山上里山上16號

Giờ làm việc: 9: 30-17: 00 (Đóng cửa vào các ngày Thứ Ba)

Trung tâm Dịch vụ Guantian Khu thắng cảnh Quốc gia Đài Nam | Silaya

Có rất nhiều trò chơi nhỏ tương tác trong “Trung tâm du khách Guantian” nằm trong Khu thắng cảnh quốc gia Siraya, ngoài ra còn có một nhà hát hình tròn 120 độ phát các bài giới thiệu về các điểm tham quan ở Đài Nam. Với thảm cỏ rộng lớn và khung cửa sổ trời siêu đẹp, tác phẩm nghệ thuật tạo cảnh hươu sika trên đồng cỏ nhìn từ xa giống như đàn hươu sika đang chạy vui vẻ trên bãi cỏ. đẹp hơn như tranh vẽ.

照片来源:IG@empty_860218

Địa chỉ: 台南市官田區福田路99號

Giờ mở cửa: 8: 30-17: 30

Trung tâm Văn hóa và Nghệ thuật Đài Nam | Zongye

Trung tâm Văn hóa và Nghệ thuật Tổng thể nằm ở Mã Đậu, Đài Nam, ban đầu là “Nhà máy chính” và “Trụ sở chính” của nhà máy đường ở Nhật Bản. Sau khi nhà máy đường đóng cửa, Văn phòng Tòa nhà Đỏ ban đầu được chuyển thành nghệ thuật không gian triển lãm và ký túc xá giám đốc nhà máy kiểu Nhật Bản. Sân trong kiểu Nhật cũng đã được bảo tồn hoàn toàn, và nhà khách là nơi giới thiệu về lịch sử của nhà máy đường. Không gian trải chiếu tatami trên tầng 2 có thể trải nghiệm sự thoải mái cuộc sống của người văn học lúc bấy giờ. Sân cỏ ngoài công viên có diện tích rộng, nhiều người sẽ nghỉ ngơi tại đây Thích hợp cho cả gia đình đi chơi xa!

照片来源:IG@oreo__0108

Địa chỉ:台南市麻豆區南勢里總爺5號

Giờ làm việc: Thứ 4 đến Chủ Nhật, 9: 00-17: 00, Thứ 2 & Thứ 3, đóng cửa vào Đêm Giao thừa

ĐT: 06-5718123

Vé: Miễn phí tham quan

Trung tâm Du khách Đài Nam| Qigu

“Trung tâm du khách Qigu” được mệnh danh là trung tâm du khách đẹp nhất Đài Loan, tổng thể là một tòa nhà màu trắng xám, lấy ý tưởng chủ đạo là “con đê”.

Đi bộ trên con đường mòn ngoài trời, bạn có thể thưởng thức vẻ đẹp của đầm phá và các tòa nhà, góc nào cũng thích hợp để chụp ảnh Bạn có thể đi bộ từ cây cầu cong cong đến Núi Qigu Salt gần đó, Bảo tàng Muối Đài Loan và các điểm tham quan khác. Bạn có thể ghé thăm 3 điểm tham quan cùng một lúc Ghé thăm một con chim mỏ thìa mặt đen siêu khổng lồ trên tòa nhà chính của Trung tâm Du khách Qigu. Sự sắp đặt ngoạn mục cũng đã trở thành một điểm thu hút siêu ấn tượng!

照片来源:IG@winnie191026

Địa chỉ: 台南市七股區塩埕里塩埕102-8號

Giờ mở cửa: 07: 00-17: 00

Bảo tàng cá mập An Bình

Trong Công viên Lịch sử Cang Bình ở Quận An Bình, một tác phẩm sắp đặt nghệ thuật “Sự ban phước của Cá lớn” với một con cá voi lớn bơi vào bến cảng, mang đến một đám đông mới đến Công viên Lịch sử Cang Bình.

Cửa mở của con cá voi đối mặt với Cảng An Bình, nơi cũng nằm ngay phía tây của hoàng hôn. Đây là một nơi thích hợp để thưởng ngoạn cảnh hoàng hôn của Cảng An Bình. Mỗi tối vào lúc 6h00, đèn chiếu sáng những con cá voi và bầu trời đêm, có những ánh sáng chiếu bên trong và bên ngoài những con cá voi, và cảnh tượng khác nhau khi đêm đến và ban ngày.

照片来源:IG@yuting0107

Địa chỉ: 台南市安平區安億路(港濱歷史公園內)

Giờ mở cửa: mở cửa suốt ngày đêm, 18: 00-22: 00 sáng hàng ngày

Đảo Đài Nam | Dự Viên 

Đảo Dự Viên là một hòn đảo nhỏ nằm ở huyện An Bình, tiếp giáp với cảng cá và thương cảng An Bình, có diện tích hơn 400 ha, hơn một nửa hòn đảo là rừng. Con đường ván gỗ dưới rừng là một danh lam thắng cảnh cho nhiều tân lang tân nương đến chụp ảnh cưới Bến cảng còn có tên gọi khác là Vịnh Mặt Trăng, khi mặt trời lặn, ngoài việc công chúng thưởng ngoạn cảnh hoàng hôn, đây còn là địa điểm chụp ảnh yêu thích của những người đam mê chụp ảnh mỗi dịp lễ, tết. Chợ văn hóa và sáng tạo thường xuyên được tổ chức, cũng mang đậm hương vị văn hóa.

照片来源:IG@j_travelforfun
  • Địa chỉ: 臺南市安平區漁光路118號
  • Giờ mở cửa: 24 giờ