Các điểm tham quan Tân Trúc | Trang trại Trang trại rừng gia đình trên núi

Ngoài Kumankus, vẫn còn các điểm tham quan Tân Trúc dành cho các tín đồ săn hoa anh đào nở nằm tại trang trại Trang trại rừng gia đình trên núi. Cứ mỗi khi mùa hoa đào đến, bầu trời nơi đây lại ngập trong sắc hoa hồng thắm tỏa hương cả một cùng rộng lớn. Ngoài hoa đào, những cánh đồng trà cũng là một nét đặc trưng thu hút du lịch. Cùng nhau khám phá điểm đến này qua bài viết sau đây.

1. Các điểm tham quan Tân Trúc | Trang trại Trang trại rừng gia đình trên núi | Xứ sở thần tiên chỉ cách thành phố 1 giờ di chuyển

Tọa lạc tại thị trấn Ngũ Phong, huyện Tân Trúc, Trang trại rừng gia đình trên núi cách trung tâm thành phố Tân Trúc chỉ 1 giờ di chuyển bằng xe hơi. Với độ cao 1.200m so với mực nước biển, cảnh quan hệ sinh thái tự do lên đến 5ha. Du khách có thể ngắm hoa anh đào vào mùa xuân, chụp ảnh đom đóm vào mùa hè hay ngồi ngả lưng vào hàng cây bạch quả đại thụ cùng nền trời mây trắng trong xanh cao vút.

Trang trại được bao quanh bởi những ruộng trà bậc thang nối tiếp nhau xen  kẽ là vài cây tuyết tùng Yoshino sừng sững thẳng đứng. Với tách trà trong tay, bạn có thể tản bộ nơi đồi trà nhấp nhô, đắm chìm vào bức tranh thiên nhiên tươi đẹp nơi núi cao.

照片来源:IG@keteryan

2. Ngắm nhìn trang trại Trang trại rừng gia đình trên núi vào 4 mùa trong năm

Các điểm tham quan Tân Trúc | Mùa xuân cùng nhau ngắm hoa anh đào nở tại Trang trại rừng gia đình trên núi

Cứ mỗi tháng 03 hằng năm, trang trại đón tiếp rất nhiều lượt khách đến hành hương hay nói khác hơn là họ đến để chiêm ngưỡng cả một rừng hoa anh đào nở rộ.

Do địa hình đặc biệt, từng khu vực khác nhau lại mang đến một góc nhìn hấp dẫn riêng. Mỗi khi cơn gió ập đến, từng cánh hoa đào như đang thảo sức nhảy múa cùng từng bậc thang nơi đồi trà. Ngoài ra, ở trung tâm trang trại còn xây dựng thêm những tòa nhà mang đậm phong cách châu Âu cổ kính.

照片来源:IG@molly888666

Các điểm tham quan Tân Trúc | Ngắm đàn đom đóm khi hè đến ở Trang trại rừng gia đình trên núi

Nếu mùa xuân chọn cành đào làm biểu tượng thì đom đóm chính là đặc trưng tiêu biểu của mùa hè. Đến với trang trại Trang trại rừng gia đình trên núi để tránh xa cái nóng oi ả mùa hè quả là lựa chọn không tồi chút nào.

Từ tháng 04 đến tháng 06 hàng năm, đom đóm sẽ xuất hiện rất nhiều theo đàn nhất là vào buổi tối. Giữa khu rừng tuyết tùng Yoshino ngày đêm tĩnh mịch, ánh sáng vàng rực tỏa ra từ những chú đom đóm như đang thắp sáng thêm cho vẻ đẹp nơi đây.

照片来源:IG@zih_syuansyuan1211

Các điểm tham quan Tân Trúc | Mùa thu của thông, bạch quả tại Trang trại rừng gia đình trên núi

Khi tiết trời dần trở nên mát mẻ cùng với vài chiếc lá vàng rơi chính là dấu hiệu của một mùa thu sắp đến. Thời điểm này, cả dãy núi như khoác lên mình chiếc áo vàng cam đầy nên thơ. Dọc theo các con đường mòn quanh co, lá thông, bạch quả rụng xuống phủ lên dày đến nỗi hệt như một tấm thảm trải dài đến vô tận. Trang trại rừng gia đình trên núi chẳng khác gì bức tranh sơn dầu mà trong đó, cây thông lá đỏ, bạch quả lá vàng là những nhân vật chính.

Ngoài việc chiêm ngưỡng hệ sinh thái thiên nhiên trù phú, nhiều du khách còn đến đây với mục đích chụp được khung cảnh cả trang trại được bao phủ bởi biển sương mù dày đặc. Thời gian xuất hiện sương mù chủ yếu từ tháng 10 đến cuối tháng 03 năm sau.

Nhờ có sương mù tô điểm, thác suối nước chảy róc rách nơi thượng nguồn bỗng trở nên hùng vĩ hơn bao giờ hết. Đồng thời, tháng 03 cũng là lúc hoa anh đào nở những cánh hoa đầu tiên, nếu có thể chứng kiến cảnh tượng tuyệt vời này, may mắn sẽ luôn đến với bạn.

照片来源:IG@youngsuching

3. Chiêm ngưỡng bầu trời hoàng hôn đầy sao tại Trang trại rừng gia đình trên núi

Nhờ thiên nhiên ưu ái ban tặng, bất cứ thời điểm nào trong năm, trang trại cũng đều mang đến những cảnh quan ngây ngất lòng người. Tuy nhiên, khi đêm về, một lần nữa Trang trại rừng gia đình trên núi lại khiến không ít du khách vỡ òa trước bầu trời hoàng hôn đầy sao lấp lánh.

Nếu dư dả thời gian, bạn nên sắp xếp ở lại trang trại một ngày để có thể tự mình chứng kiến khung cảnh lung linh ấy. Đêm về, lúc cánh đồng trà và hàng cây anh đào vẫn còn ngủ say, từng hàng đom đóm bay lượn kết hợp cùng nền trời đầy sao sáng khiến ta cảm giác như đang có dãy thiên hà nào đó đang bắc ngang nơi đây. Vừa dạo quanh trang trại trên những con đường mòn, bạn có thể vô tình chụp được những bức ảnh độc đáo đến không ngờ.

照片来源:IG@always_174

4. Các điểm tham quan Tân Trúc | Thông tin chỗ ở tại trang trại Trang trại rừng gia đình trên núi

Trang trại hiện có 3 lựa chọn về chỗ ở. Một là “Tòa nhà chính” có thể dễ dàng nhìn thấy ở lối vào công viên, hai là “Tòa nhà trong rừng” – “Rừng Pavillion” mang đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên và cuối cùng là kiểu “Cabin” nép mình dưới tán cây tuyết tùng Yoshino ấm cúng.

Tất cả 3 chỗ ở trên đều có chỗ đậu xe cũng như dịch vụ cung cấp bữa ăn 2 lần 1 ngày giúp bạn không phải lo lắng về vấn đề nấu nướng khi nghỉ dưỡng, dành thời gian khám phá xung quanh nhiều hơn.

Do số lượng phòng có hạn, bạn nên cân nhắc đặt phòng trước từ 03 tháng để có trải nghiệm nghỉ dưỡng tốt nhất.

照片来源:IG@strawberry_yuan916

Tòa nhà chínhForest PavilionCabin rừng
Phòng Đôi Thanh lịchPhòng Gia đình Trang nhãPhòng Đôi có Tầm nhìnPhòng Gia đình có Tầm nhìnNhà gỗ phong cách châu âu
Số lượng2 người4 người2 người4 người14 ~ 15 người
Chi phí4800 ~ 5800 nhân dân tệ7000 ~ 8000 nhân dân tệ5800 ~ 6800 nhân dân tệ8000 ~ 9000~ 28000
Dịch vụ kèm theo2 người, một chỗ đậu xe và hai bữa ăn4 người, một chỗ đậu xe và hai bữa ăn2 người, một chỗ đậu xe và hai bữa ăn4 người, một chỗ đậu xe và hai bữa ăn14 người, một chỗ đậu xe và hai bữa ăn
Thông tin tham khảo

5. Các điểm tham quan Tân Trúc | Hướng dẫn về tình hình giao thông của Trang trại rừng gia đình trên núi

Do đường đi khá hẹp, phương tiện công cộng vẫn chưa phổ biến nên bạn chỉ có thể tự lái xe đến trang trại. Nên đi vào buổi sáng để dễ dàng quan sát cũng như có được chỗ đậu xe ưng ý.

• Quốc lộ 1

Ra khỏi đoạn đường nối tại “Giao lộ Trúc Đông” → đi “đường thị trấn 120 ” → rẽ phải tại “cầu Trúc Lâm” → rẽ trái tại “đường Bắc Kinh” → rẽ phải ở “bệnh viện Vinh Dân” → đi qua “đường thị trấn 122 ” qua Đông Thái phía sau trường trung học , rẽ phải 29,6K hoặc 35K hoặc 41,9K.

Lưu ý: Đường hẹp, không khuyến khích đi bộ, nên đi theo “Hướng dẫn cho người trên núi”.

• Quốc lộ 3

Ra khỏi đoạn đường nối tại “nút giao số 5 trên đường công bằng Tân Trúc” → rẽ trái ở “Đoạn 2, Đường 5 Công Đạo” → rẽ trái ở  “đường Vân lộ” → rẽ phải ở “đường cao tốc đông tây(Trúc Đông)” → Ra khỏi đoạn đường nối tại ” Đường Bắc Hưng” và tiếp tục đi thẳng → Rẽ phải ở” Bệnh viện Vinh Dân”→ rẽ trái đến” Đường huyện 122 “, qua trường cấp 3 Dongtai , rẽ phải 29,6K hoặc 35K hoặc 41,9K.

Lưu ý: Đường hẹp, hẻo lánh,  không khuyến khích đi bộ, nên đi theo “Hướng dẫn dành cho người trên núi” để tránh việc lạc đường hoặc gặp tình huống nguy hiểm.

6. Các điểm tham quan Tân Trúc | Thông tin địa chỉ và vé tham quan Trang trại rừng gia đình trên núi

• Địa chỉ: 新竹縣五峰鄉大隘村23鄰468-5號
  • Điện thoại : 03 585 1376
  • Giờ làm việc: 09: 00 ~ 17: 00
  • Vé vào cửa: 200 nhân dân tệ/ người, có thể thay đổi theo mùa.

Tận hưởng chuyến du lịch lịch đến trang trại Trang trại rừng gia đình trên núi sẽ giúp bạn có thêm nhiều trải nghiệm thú vị hơn bao giờ hết. Ngoài những sơn nguyên núi cao, vẫn còn rất nhiều địa điểm tham quan Tân Trúc thú vị khác đang chờ đón bạn.