2023 Biển hoa ban ở Ngư Trì| Trong Lưu vực Đầu Xã Hoạt của Hồ Nhật Nguyệt, mùa hoa loa kèn đẹp như mơ đang nở rộ!

Biển hoa ban ở Ngư Trì gần Hồ Nhật Nguyệt đang nở rộ, biển hoa cam vàng nhảy múa ở lưu vực Đầu Xã Hoạt , nếu muốn ngắm biển hoa ban tuyệt đẹp , bạn không cần không cần phải đi đến khu Hoa Đông xa xôi nữa! Hãy đến với “Nam Đầu ” và bạn có thể thưởng thức vẻ đẹp tuyệt vời của biển hoa vàng. Hãy cùng nhau dạo bước trên cánh đồng hoa kim vàng vàng, tận hưởng cảm giác được bao quanh bởi cả biển hoa, và trải nghiệm khung cảnh thơ mộng của vẻ đẹp tuyệt vời!

照片来源@ laiyuping9520

2023 Biển hoa ban ở Ngư Trì|Lưu vực Đầu Xã Hoạt Hồ Nhật Nguyệt

Lưu vực Hồ Nhật Nguyệtì, chỉ cách Trung tâm Du khách Hướng Núi Hồ Nhật Nguyệt 10 phút, là nơi duy nhất ở Đài Loan trồng hoa ban ngày và đây cũng là ” lưu vực sống” lớn nhất ở Đài Loan. Có diện tích khoảng 3 ha , biển hoa dã quỳ đã ươm trồng hơn 200 loại hoa và màu sắc, giống hoa dã quỳ mới ở Hồ Nhật Nguyệt có màu sắc đa dạng, tô điểm thêm cho màu sắc rực rỡ hơn so với ban đầu thảm hoa loa kèn màu vàng, các màu sắc khác nhau của hoa loa kèn cũng thể hiện tính thẩm mỹ khác nhau.

照片来源@ laiyuping9520

Lưu vực Đầu Xã Hoạt Ngư Trì ở Hồ Nhật Nguyệt có độ ẩm trong đất cao, dễ bị lũ lụt gây khó khăn cho việc trồng trọt, hơn nữa do dân số nông thôn già đi nên phần lớn đất canh tác đều trong tình trạng bị bỏ hoang. Nông dân Vương Thuận Vũ đã sử dụng tài nguyên đất nông nghiệp để thử trồng hoa ban, vượt qua môi trường ngập nước và phát triển tốt, góp phần tạo nên biển hoa ban ở Hồ Nhật Nguyệt. Tháng 8, tháng 9 hàng năm là mùa biển hoa này nở rộ, biển hoa ban vàng óng rải khắp vùng núi xa, thung lũng gần trở thành khung cảnh rực rỡ nhất mùa hè.

▼Cung cấp trải nghiệm đi bè tre trên hồ, ngắm cận cảnh hoa súng ngày nước đầu tiên ở Đài Loan

照片来源@ laiyuping9520

▼ Ngoài ra còn có một chiếc xe bí ngô trong truyện cổ tích, cho phép cư dân mạng chụp những bức ảnh đẹp

照片来源@ laiyuping9520

2023 Biển hoa ban ở Ngư Trì|Mùa ra hoa , Giống hoa ban

Mùa hoa loa kèn ở Hồ Nhật Nguyệt: Tháng 5 đến tháng 6 (hoa loa kèn bản địa ) và tháng 9 đến tháng 10 (hoa loa kèn vùng núi/hoa loa kèn nhiều màu sắc) lần lượt nở vào mùa hè và mùa thu.

照片来源@ iiii_eat_

Ngày xưa hoa loa kèn được gọi là hoa loa kèn và là loại cỏ quên công chăm sóc từ xa xưa, tượng trưng cho tình cảm của con cái đối với mẹ. Ngôn ngữ của các loài hoa là “yêu thương giấu kín, quên đi ưu phiền, chữa lành phiền muộn”, đều có màu vàng óng ả, nhưng trong công viên này còn có hoa ban màu cam, vàng tím, hồng rực rỡ nên có người gọi là biển hoa. hoa ban ở Hồ Nhật Nguyệt biển hoa ban rực rỡ sắc màu.

Biển hoa ban mơ màng nở rực rỡ dưới ánh nắng mặt trời, tỏa sáng đến chói mắt. Điều đặc biệt hơn ở Ngư Trì là biển hoa được bao bọc bởi những ngọn núi tuyệt đẹp, trông thật đặc biệt trên nền cây xanh vô cùng nổi bật.

2023 Biển hoa ban ở Ngư Trì |Thông tin doanh nghiệp

照片来源@ iiii_eat_

Biển hoa ban ở Hồ Nhật Nguyệt bao phủ một khu vực rộng lớn và hệ sinh thái phong phú. Tại Khu vực Vườn hoa an Hồ Nhật Nguyệt, bạn có thể hiểu sâu hơn về cảnh quan sinh thái Ngư Trì, chẳng hạn như Đường mòn liễu Thuỷ Xã độc ​​đáo của Đài Loan và Lưu vực than bùn Ngư Trì. Mùa biển hoa ban cũng có hoa đậu bướm, hoa hướng dương và các mùa hoa khác có thể được thưởng thức. Do địa hình lưu vực xung quanh được che chắn nên tình trạng hoa của Hoa hải đường Ngư Trì được duy trì tốt, thời điểm ngắm hoa đẹp nhất là từ nay đến cuối tháng 9. Phí vào cửa chỉ 100 tệ, ngoài việc ngắm hoa còn cung cấp các dịch vụ như hướng dẫn viên sinh thái.

Bảo tàng Sinh thái Hồ Nhật Nguyệt/ Khu vườn hoa Kim Châm Hồ Nhật Nguyệt

照片来源@ lu_yi_hsun

Địa chỉ: 南投縣魚池鄉平和巷70號 
Số liên lạc: 0910-896178
Giờ mở cửa: 08:00–17:00
Thông tin vé: $100

2023 Biển hoa ban ở Ngư Trì |Phương tiện di chuyển

照片来源@ h_enryyy

Nếu muốn tham quan bằng ô tô, bạn có thể trực tiếp tìm kiếm “Khu vực vườn hoa kim châm Hồ Nhật Nguyệt” để đến đó. Vì biển hoa nằm khuất trong làng, đường hẹp, ô tô khó đi qua bằng. Xe có thể đậu ở lối vào của công viên. Nếu có nhiều người vào ngày lễ, bạn cần đỗ xe ở bãi đậu xe bên ngoài hoặc bên đường, đồng thời nhắc nhở những người bạn lái xe chú ý hơn, và chỉ bằng cách làm xáo trộn đám đông, bạn mới có thể chụp được những bức ảnh đẹp.

[ Lộ trình lái xe]
Quốc lộ số 3 → Nút giao hệ thống Vụ Phong → Quốc lộ số 6 → Nút giao Nghi Lan Phố Lí, ra khỏi đường cao tốc → đi tuyến [Đài Loan 21] → Hồ Nhật Nguyệt → Thuỷ Xã → Ngư Trì → đi theo Hồ Nhật Nguyệt bảng hiệu hoa đến nơi

[Phương tiện giao thông công cộng]
Ga Kiền Thành Đài Trung/Đường sắt cao tốc Đài Trung Lối ra 5, bắt xe buýt Nam Đầu 6670 Đài Chung- xuống tại ga Hồ Nhật Nguyệt và thuê xe đạp hoặc xe máy để đến Hồ Nhật Nguyệt.

照片来源@ lu_yi_hsun

Sở hữu vùng cỏ than bùn hình lòng chảo duy nhất trên thế giới

Nam Đầu Ngư Trì có khu vực carbon than bùn cỏ hình lòng chảo duy nhất trên thế giới, bề mặt là cỏ xanh ngọc lục bảo, dưới cỏ là nước hồ, dưới nước hồ là đất, đi bộ trong đó giống như đi trên lòng nước, bước trên nguồn nước trồi lên từ lòng đất, ngập đến mắt cá chân trong tích tắc, trải nghiệm lưu vực sống vô cùng thú vị chắc chắn sẽ khiến mọi người bất ngờ, rất đáng để du khách đến đây trải nghiệm và khám phá.

▼ Chiêm ngưỡng biển hoa ban ngày tuyệt đẹp của Hồ Nhật Nguyệt và bạn cũng có thể trải nghiệm lưu vực sống trong công viên.

2023  Biển hoa ban ở Ngư Trì|Đề xuất các điểm tham quan gần đó

Trung tâm du khách Hướng Sơn

Trung tâm Du khách Hướng Sơn nằm gần Đường hầm Thuỷ Xã trên Tuyến đường thứ 21 của Đài Loan. Từ góc nhìn toàn cảnh của tòa nhà, có vẻ như nó đang ôm trọn toàn bộ khung cảnh hồ và núi của Hồ Nhật Nguyệt bằng cả hai tay và hình thành nên một cuộc đối thoại với thiên nhiên.

照片来源@ jjll_____

Khu nông nghiệp giải trí lưu vực Đầu Xã Hoạt

Đến với Khu nông nghiệp giải trí lưu vực Đầu Xã Hoạt, dưới sự dẫn dắt của các chuyên gia, khoác lên mình chiếc áo phao, du khách có thể chèo xuồng thong dong trên hàng thủy lợi và thưởng ngoạn cảnh đẹp đồng nội.  Ngoài ra còn có các hoạt động trải nghiệm sinh thái lưu vực sống khác nhau, chẳng hạn như làm mì xơ mướp, hái hoa kim ngân và tự làm xà phòng tinh dầu tràm trà, v.v., rất phù hợp để sắp xếp một chuyến du lịch trong ngày của cha mẹ và con cái.

照片来源@ c_ind_y_0811

Tranh Tường Nông Thôn – Làng Tranh Quốc Tế

Vào năm Trung Hoa Dân Quốc thứ 75, người dân làng Lại Bành Thành đã vẽ bốn bức tranh tường trên các bức tường trong sân của mình. Các bức tranh tường vẫn còn nguyên vẹn. Các bức tranh tường bao gồm phong cảnh Lưu vực Đầu Xã Hoạt, phong cảnh Hồ Nhật Nguyệt, nơi thiền định của ông cha và những thành tựu nghệ thuật cao rất đáng xem. Theo quan điểm này, với sự giúp đỡ của đại diện dư luận, vào năm 1997, Trầm Chánh Oách và Trương Trụ, những họa sĩ nổi tiếng ở quê hương ông, đã được thuê để viết trong hai năm tiếp theo để hoàn thành “Ngôi Làng Tranh Quốc tế Lưu vực Đầu Xã Hoạt Hồ Nhật Nguyệt” và nó đã trở thành ngôi làng đầu tiên ở Đài Loan với chủ đề nông nghiệp và đánh cá làng mạc.

照片来源@ mengfei_0308

Tiệm giặt là bà ngoại

Đội nón tre, dùng phiến đá, vò giặt, cảnh thôn quê thật dễ chịu. Văn phòng quản lý khu danh lam thắng cảnh quốc gia Hồ Nhật Nguyệt ở Ngư Trì xây dựng hai tiệm giặt là bà ngoại, theo bà địa phương, suối nước lạnh trên núi được đưa vào tiệm giặt là, để quần áo được giặt sạch sẽ và mát lạnh từ suối trên núi .

照片来源@ ningning.29