2023 Bơi hồ Nhật Nguyệt|Cách đăng ký, lệ phí và những vấn đề cần chú ý| Lễ hội té nước không thể bỏ qua của hàng nghìn người

Cuộc thi Bơi Hồ Nhật Nguyệt năm 2023 hiện đang được tiến hành! Miễn là bạn có khả năng bơi đường dài, bạn có thể đăng ký à không có giới hạn về quốc tịch, giới tính nhưng bạn phải trên 8 tuổi và dưới 75 tuổi. Địa điểm tổ chức sự kiện có kế hoạch an toàn và thiết bị bảo hộ rất đầy đủ, ngay cả những người khuyết tật với khả năng vận động hạn chế cũng có thể yên tâm tham gia!
Những người tham gia trước đây không chỉ bao gồm những vận động viên bơi lội Đài Loan mà còn cả những người đam mê bơi lội từ nước ngoài. Lễ hội bơi lội Hồ Nhật Nguyệt là sự kiện bơi lội lớn nhất thế giới xét về số lượng người đăng ký và quy mô khoảng cách bơi. giải thích cho bạn phương thức đăng ký, lệ phí và các biện pháp phòng ngừa khi bơi qua Hồ Nhật Nguyệt!

▼Ảnh chụp từ trên cao có hàng chục nghìn người bơi qua Hồ Nhật Nguyệt,
Khung cảnh hàng chục ngàn cuộc tập trận rất ngoạn mục▼

|Tại sao bạn nên tham gia 【Bơi Hồ Nhật Nguyệt】

Chắc hẳn bạn cũng có một thứ gọi là “danh sách những điều phải làm thử trong đời”?

Trong khi chúng ta vẫn đang theo đuổi những giấc mơ không thể đạt được là leo lên đỉnh Everest và băng qua sa mạc Sahara, ngày càng có nhiều người quốc tế đến tham gia bơi Hồ Nhật Nguyệt hàng năm. Mọi người từ khắp nơi trên thế giới đang vượt đại dương để đến Đài Loan và hoàn thành danh sách quan trọng trong cuộc sống của họ. Bơi qua Hồ Nhật Nguyệt là mục tiêu gần nhất và dễ đạt được nhất. Bạn cũng nên đứng dậy và đi để tự mình trải nghiệm lễ hội nhảy múa cùng thiên nhiên này nhé. Đừng bỏ lỡ vẻ đẹp của Đài Loan ngay trong tầm tay. Hòa mình vào bể bơi rộng lớn của hồ Nhật Nguyệt cùng hàng nghìn người bơi. Vừa ngắm cảnh đẹp, bạn sẽ bơi sang bờ bên kia và ghi lại những kỷ niệm thú vị nhất cho riêng mình.

Sau khi tìm hiểu về câu chuyện “Vạn người bơi qua Nhật Nguyệt Hồ”, bạn có muốn lên kế hoạch đăng ký cho ngày hội tiếp theo không?

Lễ hội bơi lội quốc tế có 10.000 người tham gia tại Hồ Nhật Nguyệt năm 2023 
Thời gian đăng ký: Từ 09:00 ngày 01/07/2022 đến khi đủ chỉ tiêu (giới hạn 18.000 người)
Ngày diễn ra sự kiện:
04/09/2022

Theo kinh nghiệm trước đây, khi cổng đăng ký mở thì trong vòng một tuần sẽ đầy lượt đăng kí, có thể thấy môn thể thao dân tộc này trong và ngoài nước thực sự rất được yêu thích! Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập trang web chính thức của Lễ hội bơi lội quốc tế Hồ Nhật Nguyệt 2022.

Bơi qua toàn bộ chiều dài của Hồ Nhật Nguyệt.
Làm thế nào để bơi trong một khu vực hồ rộng lớn như Hồ Nhật Nguyệt? Sau khi xuống nước, hãy bơi cùng mọi người, đừng rời đi nhé~ (cười). Trên thực tế, tuyến đường bơi qua đại khái là một đường thẳng, dọc đường có biển báo và nhân viên hướng dẫn, muốn ra khỏi đội ngũ cũng không dễ dàng. Lộ trình bơi hồ Nhật Nguyệt bắt đầu tại bến Triêu Vụ và kết thúc tại bến Y Đạt Thiệu (trước đây gọi là bến Đức Hoá Xã), đoạn đường bơi này dài khoảng 3.000 mét và rộng 100 mét.

▼Bơi từ bến Triêu Vụ đến bến Y Đạt Thiệu, với tổng chiều dài 3.000 mét▼

圖片授權:IG @bb_0730

Bơi 3.000 mét là một thách thức khá lớn. Nếu quy đổi thành bể bơi 50m thông thường thì phải bơi 30 lần (một lượt qua lại) mới bơi xong! Nhưng đừng lo lắng quá, cứ cách 50m dọc đường lại có một bục nổi để bạn nghỉ ngơi!

Lễ hội bơi lội an toàn và được quốc tế công nhận

Mặc dù mặt nước của Nhật Nguyệt Hồ phẳng lặng, nhưng xét cho cùng, nó vẫn là một kỳ quan của tự nhiên, điều kiện không thể kiểm soát được như bể bơi nhân tạo trong nhà, hơn nữa tổng chiều dài là 3.000 mét, không cần phải nói, cho dù là người bình thường, hay là những người bơi giỏi trước tiên cũng cần thực hiện tốt các biện pháp bảo vệ để đảm bảo an toàn cho mọi người tham gia. Nó cũng đã được Liên đoàn bơi lội quốc tế FINA công nhận!

Sau đây mô tả các biện pháp an toàn khi bơi ở Hồ Nhật Nguyệt:

Biện pháp bảo vệ số 1: Thông số kỹ thuật an toàn toàn diện trên biển, trên bộ và trên không.

Để dự đoán và ngăn chặn các tai nạn ngoài ý muốn, Chính quyền quận Nam Đầu không chỉ huy động cảnh sát, lính cứu hỏa và sở y tế hỗ trợ đầy đủ mà còn mời Hiệp hội Lặn và Cứu hộ Trung Hoa Dân Quốc, Liên đoàn Tình nguyện viên Xe cứu thương Thành phố Đài Bắc mới, và Hiệp hội cứu sinh lướt sóng quận Chương Hoá phụ trách các nhiệm vụ cứu sinh. Bộ phận an toàn dưới nước cũng có đội ngũ tư vấn quản lý an toàn, được trang bị ván lướt sóng cứu sinh không trợ lực và phối hợp với thiết bị giám sát video thời gian thực trên mặt nước để chịu trách nhiệm về công tác cứu sinh dưới nước, để nắm bắt tình hình hoạt động trong thời gian thực. Về phần trên không, hội nghị sự kiện đã yêu cầu “Quân đoàn dịch vụ hàng không của Bộ Nội vụ” điều động một máy bay trực thăng cứu thương trên không và đội tìm kiếm cứu nạn đặc biệt của sở cứu hỏa chịu trách nhiệm về nhiệm vụ giới thiệu y tế khẩn cấp trên không. An toàn trên mặt đất không phải là cẩu thả, Sở cảnh sát chính quyền quận Nam Đầu thậm chí còn áp dụng chó chống cháy nổ và phát hiện ma túy để cải thiện an ninh cho Chuyến tham quan bơi lội hồ Nhật Nguyệt.

Biện pháp bảo vệ số 2: Trạm cứu thương được hình thành từ các kinh nghiệm tích lũy phong phú

Địa điểm tổ chức sự kiện có các trạm cứu thương tại Bến tàu Triệu Vụ, Bến tàu Y Đạt Thiệu và ngã ba Cửu Long để cung cấp cho người bơi các dịch vụ y tế và xe cứu thương. Kết hợp với những kinh nghiệm tích lũy từ khóa 37 đến nay, các tình huống cấp cứu thường gặp của các vận động viên bơi lội hàng năm như trầy da, chóng mặt, hạ thân nhiệt, chuột rút, khó chịu ở mắt, thể lực kém… luôn được các đội cứu thươn không ngừng được cải thiện cho phù hợp, có bố trí phòng cách nhiệt, lò sưởi điện, chăn ấm, máy sấy tóc, trà nóng…, cùng đội ngũ y tế chuyên nghiệp hàng chục người và gần chục xe cứu thương,… để cấp cứu kịp thời cho người tham gia bơi.

Biện pháp bảo vệ số 3: Cứ 50m lại có một trạm cấp cứu trên mặt nước.

Trên cung đường có tổng chiều dài hơn 3.000m chắc chắn sẽ không tránh khỏi những tình huống suy kiệt thể lực trên đường đi, vì vậy sau khi điểm xuất phát được phóng xuống nước tại bến Triêu Vụ, trên đường đi đến điểm kết thúc Điểm Y Đạt Thiệu, cứ 50 mét lại thiết lập một trạm sơ cứu, tổng cộng có hơn 100 trạm sơ cứu, ngoài việc hỗ trợ ngay lập tức cho những người bơi thể chất yếu, còn cung cấp bánh quy, đồ ăn nhẹ, sô cô la, nước miễn phí và các thực phẩm tăng cường năng lượng khác. Có một nơi giống như nhận được phần thưởng trong một khoảng cách ngắn như vậy, và nó đã trở thành một động lực nhỏ cho những người bơi cải trang!

▼Nếu bạn bơi mệt hoặc khát nước, có những trạm cấp cứu cung cấp nước và sô cô la để người tham gia bổ sung năng lượng▼

圖片授權:IG @jiang.show

▼Ngay cả khi đang bơi dưới nước, bạn vẫn cần kịp thời bổ sung nước cho cơ thể▼

圖片授權:IG @wang_11

▼Cái này có hơi giống Chương trình cho cá heo ăn (nhầm) trạm tiếp tế ấm lòng ▼

圖片授權:IG @kevineee2

Cách đăng ký 【Bơi qua Nhật Nguyệt Hồ】

Những điều bạn cần biết trước khi đăng ký bơi ở Hồ Nhật Nguyệt.

Phương thức đăng ký: Để có thể quan tâm đến nhau trong suốt quá trình, Lễ hội bơi Hồ Nhật Nguyệt áp dụng hình thức đăng ký nhóm bơi trên 5 người, trước tiên hãy nghĩ ra một cái tên thật đẹp cho đội nào~

Điều kiện tham gia: Xét về yếu tố an toàn, độ tuổi phải từ 8 đến 75 tuổi, có sức khỏe tốt, không mắc bệnh đặc biệt, biết bơi. (Những người có nguy cơ sức khỏe cao như bệnh tim, hạ huyết áp, hen suyễn, động kinh, viêm mô tế bào, v.v., vui lòng không đăng ký dưới mọi hình thức.)

Thời gian đăng ký: Mở đăng ký trước sự kiện khoảng 2 tháng, thông thường trong vòng 1 tuần sẽ hết sạch số lượng lượt đăng kí, sau khi thành lập đội thì bạn hãy nhanh tay đăng ký đi nào.

Tổng chiều dài bơi qua Hồ Nhật Nguyệt là khoảng 3.000 mét, trừ khi bạn là cao thủ thách thức giới hạn bản thân, nếu không thì thời gian bơi trung bình của một người bình thường là khoảng 2 đến 3 giờ.

Người đăng ký tham gia bơi phải đích thân ký vào đơn bơi bao gồm điền thông tin cá nhân + giấy khám sức khỏe. Nếu bạn bị nhiễm vi-rút trước sự kiện, vui lòng từ bỏ việc tham gia nếu bạn chưa khỏi bệnh.

▼Ai đăng ký thành công đều sẽ nhận được quà lưu niệm▼

圖片授權:IG @smiletw_0911

Bạn có thể nhận được chứng chỉ ngay cả khi kỹ năng bơi lội của bạn không tốt, đây không phải là một cuộc thi, vì vậy bạn không cần phải là nhà vô địch dưới nước để vượt qua Hồ Nhật Nguyệt! Chúng ta có thể sử dụng các công cụ phụ trợ để bơi, thưởng thức phong cảnh một cách chậm rãi và sẽ có một chứng chỉ chứng minh dấu chân của bạn khi bạn về đích!

▼Thư giãn và thong thả mà bơi, chỉ cần đến điểm cuối là được cấp chứng chỉ▼

圖片授權:IG @melody.k75
  • Chỉ nhận đăng ký trực tuyến
  • Nơi đăng ký: Tất cả đăng ký trực tuyến đều bắt buộc và việc đăng ký chỉ giới hạn ở “máy tính”, không được sử dụng điện thoại di động hoặc máy tính bảng! Đăng ký tại chỗ cũng không được chấp nhận và vui lòng đăng ký tại cửa sổ trang đăng kí web chính thức ! (Hoặc bạn có thể tìm nhà nghỉ thanh niên Hải Thiên để thực hiện bơi vượt biển với tư cách là đại lý!)
  • Quy trình đăng ký: Trên trang đăng ký có 4 biểu mẫu tải về, ngoài ra do phòng chống dịch nên phải có biểu mẫu sức khỏe . Quy trình tổng thể có thể được chia thành ” tải xuống thông tin đăng ký > điền và tải thông tin lên hệ thống đăng ký > hoàn tất thủ tục đăng ký > thanh toán iBon > hoàn tất  “.
  • Phí đăng ký: 1.000 Đài tệ cho người chơi chung bất kể quốc tịch, 800 Đài tệ cho các thành viên của Hiệp hội bơi lội người lớn Trung Quốc, 700 Đài tệ cho các vận động viên khuyết tật có sổ tay.
  • Phí bao gồm: Áo bơi kỷ niệm, mũ bơi, giấy chứng nhận, cơm hộp, bảo hiểm tai nạn công cộng bao gồm cả điều trị y tế.
  • Vì bơi qua Hồ Nhật Nguyệt chỉ nhận trên 5 người cho chuyến đi nên nếu số lượng người không đủ, bạn cũng có thể chọn một công ty du lịch như công ty du lịch Hải Thiên Thanh để làm nơi đăng kí.

▼Biên tập viên cho rằng nội dung này rất có giá trị! Phí đăng ký cơ bản bao gồm các nội dung sau▼

圖片授權:IG @bb_0730

Những vấn đề cần chú ý sau khi đăng ký
Đặt chỗ ở trước: Vì có hàng chục nghìn người tham gia bơi lội nên hầu hết mọi người sẽ chọn ở những nơi gần hồ Nhật Nguyệt trong một đêm.
Lên kế hoạch phương thức di chuyển: trong thời gian diễn ra sự kiện có hạn chế về giao thông, ngoài việc tự mình đến đó, bạn cũng có thể chọn đi xe buýt đưa đón.

▼Phao cứu sinh là vật dụng cần thiết và có thể thuê trực tuyến▼

圖片授權:IG @yong_yao_lee

Tập luyện trước sự kiện: Những bạn nào không tự tin về thể lực của mình thì hãy tham gia một số buổi tập bơi để biết bơi nhé! Bạn có thể luân phiên sử dụng bơi tự do và bơi ếch khi bơi, đồng thời sử dụng “phao cứu sinh” để nghỉ ngơi đúng lúc, sẽ tiêu hao ít năng lượng hơn. Các tư thế con bướm tiêu tốn nhiều năng lượng hơn hoặc các tư thế nằm ngửa mà bạn không thể nhìn thấy phía trước ít được khuyến khích hơn. (Nhắc nhở nhỏ: Tập trước cho bài đạp nước + chuột rút sẽ an toàn hơn.)

Đồ dùng cần thiết trong ngày: Sau khi trạm Triêu Vụ được hạ thủy vào ngày hôm đó, hành trình trở về bờ đối diện là bằng thuyền, vì vậy đừng quên chuẩn bị phí đi thuyền 100 Đài tệ nhé! Ngoài ra, bạn nhớ chuẩn bị trước thẻ bảo hiểm y tế, túi chống nước, dép đi trong nhà, phao ngư lôi (phao cứu sinh), còi, dây thừng (để buộc dép), các vật dụng cá nhân cần thiết.

▼Mọi người nhớ chuẩn bị đầy đủ dụng cụ khi đi bơi nhé! ▼

圖片授權:IG @ismile0929

▼Đó cũng là một kỷ niệm tuyệt vời khi thử thách và làm mới kỷ lục của cuộc đời với ba hoặc năm người bạn▼

圖片授權:IG @ismile0929

Thông tin giao thông
Xe buýt đưa đón

Xe đưa đón theo hướng Cửu Long Khẩu: Trường trung học cơ sở Ngư Trì ⇔ Cửu Long Khẩu (tổng cộng 6 điểm dừng)

Người tham gia đi trên tuyến Hướng San: Trung tâm du khách Thuỷ Xã (Bến xe buýt Đài Loan)⇔Trung tâm du khách Hướng San (Bãi đậu xe Hướng San đến Bãi đậu xe Trung Hưng (trước Bến xe buýt Đài Loan) trên đoạn này được kiểm soát, bạn cần đi xe buýt đưa đón đến và về, và bạn có thể gọi xe bằng cách vẫy tay dọc đường).

Giờ khởi hành: 06:00-16:30

Tự đón xe của đoàn
Đội bơi di chuyển bằng xe buýt du lịch, sau khi du khách xuống Cửu Long Khẩu, tất cả các phương tiện tham quan sẽ di chuyển đến Y Đạt Thiệu và đậu dọc theo vách núi bên trái, sau khi du khách thành lập đội, trưởng đoàn sẽ liên hệ với quý khách qua điện thoại trước khi đến đón (Dịch vụ điện thoại được cung cấp bởi Văn phòng dịch vụ giao thông Y Đạt Thiệu) .

Tự lái xe

Tuyến A: Quốc lộ số 3 → Nút giao hệ thống Vụ Phong (Quốc lộ số 6) → Ra ở Nút giao Ái Lan (kết nối với Tỉnh lộ 14 về phía Phố Lí) → Phố Lí (nối với Tỉnh lộ 21) → Ngư Trì → Hồ Nhật Nguyệt.

Lộ trình B: Quốc lộ 1 → Hệ thống Chương Hoá kết nối với Quốc lộ 3 và đi về phía nam → Nút giao Vụ Phong (Quốc lộ số 6) → Nút giao Ái Lan (nối với Tỉnh lộ 14 đến Phố Lí) → Phố Lí (nối với Tỉnh lộ 21) → Ngư Trì → Hồ Nhật Nguyệt.

Tuyến C: Quốc lộ 3 → Xuống tại Giao lộ Thảo Truân và nối với Tỉnh lộ 14 đến Phốộ Lí → Phố Lí đến Tỉnh lộ 21 đến Ngư Trì → Hồ Nhật Nguyệt.

|Truyện ngắn: Nguồn gốc tục bơi qua Hồ Nhật Nguyệt

Bơi qua Hồ Nhật Nguyệt thực sự bắt đầu từ một bể bơi…

Đài Loan, một quốc đảo được bao bọc bởi biển, chỉ có một quận và thành phố không bị biển bao bọc, đó là “Quận Nam Đầu” ở trung tâm Đài Loan. Được bao quanh bởi những ngọn núi và những dòng suối chảy xiết trên núi và những hạn chế khác, những người Nam Đầu luôn có chút tiếc nuối khi muốn chơi đùa dưới nước và bơi lội.

▼ Trên thực tế, Hồ Nhật Nguyệt là hồ bơi tự nhiên đẹp nhất trong tâm trí mọi người▼

圖片授權:IG @lovecherrie1314

Mãi đến năm 1979, một bể bơi được xây dựng ở thị trấn Phố Lí, cơ sở vật chất tuy không tráng lệ nhưng đã làm hài lòng rất nhiều người yêu thích bơi lội thời bấy giờ, người dân Nam Đầu cuối cùng cũng có một nơi để họ có thể vui chơi dưới nước và học cách bơi lội. bơi yên tâm. Mỗi buổi sáng, không phân biệt giới tính, tuổi tác, được ngâm mình trong bể bơi bất kể mùa nào là một điều vô cùng sảng khoái và thú vị.

Bơi lội, môn thể thao ít chấn thương, dần dần thu hút được nhiều người cùng chí hướng, sau đó thành lập tổ chức nhóm bơi lội “Câu lạc bộ bơi lội bốn mùa Phố Lí” và thường xuyên tổ chức các hoạt động. Tình cờ, hoạt động “Bơi qua Nhật Nguyệt Hồ” được phát triển, mặc dù giai đoạn phát triển ban đầu còn nhỏ và chỉ có các thành viên câu lạc bộ tham gia, nhưng nó đã được tổ chức mỗi tháng một lần!

Mãi cho đến khoảng 20 năm trước, chủ tịch của Đại sảnh Danh vọng Bơi lội Quốc tế, Tiến sĩ “Sam Ferriss”, đã thông báo rằng sự kiện “Bơi tại Hồ Nhật Nguyệt” đã chính thức được nâng cấp thành một sự kiện quốc tế, với quy mô hiện tại và cải tiến liên tục của hệ thống đã không tồn tại. Số lượng người tham gia đã tăng từ 17.000 vào thời điểm đó, tăng lên hàng năm và cuối cùng đã trở thành một sự kiện lễ hội nổi tiếng quốc tế.