2023 Các địa điểm tôn vinh hoa sen của Đài Loan | Các địa điểm đánh giá cao hoa sen mùa hè

Giữa cái nóng oi ả, bạn muốn đi chơi ở đâu? Hãy đến với niềm vui hoa sen giới hạn mùa hè! Dáng vẻ thanh tao, hoàn mỹ của hoa sen mang lại cảm giác tươi mát, sảng khoái, những cánh sen hồng thắm sánh với lá sen, ao hồ mênh mông sóng xanh. Bài viết này tổng hợp 10 điểm ngắm sen hàng đầu ở Đài Loan Ngoài sông Nam Bạch và Bắc Quan Âm , Đài Loan còn có khu đầm lầy Kim Sơn Thanh Thủy , làng mới Nam Đầu Trung Hưng và các địa điểm ngắm sen khác. Hãy để tòa soạn đưa bạn từng bước vào thế giới của sen những bông hoa!

照片来源:IG@kubo.sky.1977

Điểm ngắm hoa sen ở Đài Loan | Giới thiệu về hoa sen

Cách phân biệt hoa sen, hoa súng?

Bạn chưa biết cách chia hoa sen, hoa sen và hoa súng? Thực ra, “hoa sen” là “hoa sen”! “Hoa sen” chỉ hoa + lá, “hoa sen” chỉ quả (hạt sen), còn hoa súng thì khác. Có hai cách đơn giản và trực tiếp nhất để phân biệt giữa hoa sen và hoa súng, đầu tiên là nhìn vào “hoa”: hoa sen có cấu trúc giống như hoa sen ở giữa là hoa sen, còn hoa súng không có nó. Thứ hai là nhìn vào “chiếc lá”, những chiếc lá mọc lên khỏi mặt nước và có màng chống thấm nước là hoa sen, còn những lá nào dính nước và có vết nứt trên lá là hoa súng!

照片来源:IG@ooo_saku_ooo
照片来源:IG@sspictures_77

Thời gian nở hoa đẹp nhất, thời gian ngắm hoa

照片来源:IG@dr_lotus_and_waterlily

Mùa hoa sen nở từ tháng 6 đến tháng 9 vào mùa hè, thời kỳ nở rộ là tháng 7. Hoa sen nở vào sáng sớm nên buổi sáng là thời điểm thích hợp nhất để thưởng ngoạn hoa sen, ánh sáng chụp cũng dịu nhẹ không sợ nắng. Ngắm hoa sen vào mùa hè oi bức, nhìn nó đứng thẳng trên mặt nước, thật có cảm giác sảng khoái!

Tham quan Hoa Sen ở Đài Loan | Hoa sen ở phía Bắc

Đầm lầy Kim Sơn Thanh Thủy

Hoa sen ở Đầm lầy Kim Sơn Thanh Thủy nổi tiếng với loại hoa sen có nhiều cánh như hoa mẫu đơn, những cánh hoa màu trắng hồng mỏng manh, tao nhã điểm xuyết giữa toàn bộ lá sen xanh mướt khiến lòng người thư thái, vui vẻ. Những cánh đồng lúa lớn và vùng đầm lầy cũng là nơi cư trú của các loài chim nước. Sếu và cò thường xuất hiện ở đây. Đây cũng là căn cứ quan trọng cho các loài chim di cư đi qua ở Đài Loan. Những người yêu chim thường cầm vòi chụp ảnh để bắt gặp hình dáng tuyệt đẹp của các loài chim di cư .

照片来源:IG@rabbit_is_me_o
照片来源:IG@rabbit_is_me_o

Đầm lầy Kim Sơn Thanh Thủy

Địa chỉ: 新北市金山區清水路16巷、60巷,近磺清大橋

Vườn sen Song Khê

Vườn sen Song Khê nơi gần đây đã trở thành điểm ngắm hoa sen nổi tiếng ở miền Bắc, được nhiều du khách yêu thích, có đủ loại hoa sen, hoa súng, hoa sen vua,… đều rất đẹp. . Nông dân địa phương đã canh tác cẩn thận nơi này, môi trường sạch sẽ và gọn gàng, cạnh đó có chợ và nhà vệ sinh công cộng, cũng như các mảng trắng có hoa văn, bướm, chuồn chuồn và các cảnh quan khác, và một số vật âm bản đã bị giết trước khi họ biết điều đó.

照片来源:IG@ewang_taiwan
照片来源:IG@sandra_smiles

Vườn sen Song Khê

Địa chỉ: 新北市雙溪區雙柑公路111號

Giờ làm việc: Mở cửa 24 giờ (nên ghé thăm trong ngày)

Cánh đồng sen đá Đạm Thủy

Ngoài ra còn có những địa điểm tốt để thưởng thức sen ở khu vực Đạm Thủy Cánh đồng sen ở nhà đá gần quán cà phê Hoa Tử Đằng là một nơi bí mật để thưởng thức sen. Các cánh đồng có cảm giác khiêm tốn của một con đường mòn nông thôn. Cánh đồng sen rộng lớn, những bông sen mỏng manh màu hồng nhạt nở rộ, và những bông sen sớm e thẹn vừa chớm nở, đủ kiểu dáng và quyến rũ, cùng với bầu trời trong xanh vô tận, khung cảnh thật thoải mái và dễ chịu.

照片来源:IG@risa_chung

Cánh đồng sen đá Đạm Thủy

Địa chỉ: 新北市淡水區屯山里石頭厝8-9號一帶

Giờ làm việc: Mở cửa 24 giờ (nên ghé thăm trong ngày)

Mùa hoa Sen Quan Âm Đào Viên

“Sông Nam Bạch, Bắc Quan Âm,” nổi tiếng trong số các điểm ngắm hoa sen, Bắc Quan Âm dùng để chỉ quận Quan Âm ở Đào Viên. Cứ vào tháng 6 đến tháng 8, Quan Âm ở Đào Viên sẽ được chuyển đổi và trở thành khu vực ngắm hoa sen nổi tiếng nhất ở phía bắc kinh tế địa phương. các đặc sản, nhà hàng đã tạo nên chuỗi hoạt động theo chủ đề, đặc biệt là hoa sen Vua của Khu Nông nghiệp Giải trí Vườn Sen hạn chế vào mùa hè, nhiều người sẽ đến đây để trải nghiệm cảm giác bồng bềnh trên lá sen!

照片来源:IG@yuqiiiiing

Mùa hoa Sen Quan Âm Đào Viên – Khu Nông nghiệp Giải trí Vườn Sen

Địa chỉ: 桃園市觀音區金華路33之1號

Giờ làm việc: 08: 30–17: 00 (Đóng cửa vào Thứ Hai và Thứ Ba)

Ngắm hoa sen ở Đài Loan | Hoa sen ở miền Trung Trung Quốc

Làng mới Trung Hưng Nam Đầu

Ở làng mới Trung Hưng ở Nam Đầu , ngoài những chính sách phân tán của chính quyền tỉnh, thì đầm sen trên tỉnh lộ cũng là một thắng cảnh không thể bỏ qua. Những bông sen mỏng manh, tao nhã nở ra giữa những lá sen xanh, tỏa hương thơm, rất quyến rũ. Đầm sen trên đại lộ Gia Lâm tỉnh lộ trải dài khoảng 200m, dễ đậu xe, view đẹp, có cả đài ngắm cảnh để bạn tha hồ ngắm cảnh và chụp ảnh.

照片来源:IG@aaa123471

Làng mới Trung Hưng Nam Đầu

Địa chỉ: 南投縣南投市省府路140號

Nam Đầu Giờ mở cửa: Mở cửa 24 giờ (nên ghé thăm trong ngày)

Nhà họ Triệu Thanh Thủy Đài Trung

Dinh thự cổ của gia đình họ Triệu ở Thanh Thủy là một di tích lịch sử cấp ba được bảo tồn tốt với lịch sử hơn một trăm năm. Ao Bán Nguyệt trước ngôi nhà cổ nở hoa sen hồng tươi và tinh khôi vào mỗi giữa mùa hè. Những bông sen trồi lên từ bùn và không bị vấy bẩn tương ứng với vẻ đẹp và sự đơn sơ của ngôi nhà cổ Triệu gia ở phía sau, khung cảnh yên tĩnh mang đậm vẻ đẹp phương Đông. Ngôi nhà cổ của gia đình họ Triệu ở Thanh Thủy thuộc sở hữu tư nhân và không thể vào, nhưng ao sen phía trước ngôi nhà cổ kính thì bạn có thể tham quan miễn phí!

照片来源:IG@zhougengmin

Nhà họ Triệu Thanh Thủy Đài Trung

Địa chỉ: 台中市清水區荷園街168號

Giờ mở cửa: Mở cửa 24 giờ (khuyến nghị nên ghé thăm trong ngày)

Hồ chứa Thông Tiêu Ngũ Nam Lí Miêu Lật

Ở Ngũ Nam Lí của Thông Tiêu Miêu Lật, có một danh lam thắng cảnh bí mật, nơi bạn có thể ngắm hoa sen bằng tàu hỏa. Những bông sen nở rộ, cảnh đẹp tương ứng với đường tàu và đường sắt, và bầu trời bao la chắc chắn là địa điểm không thể bỏ qua của các tín đồ đường sắt vào mùa hè. Bạn có thể tìm kiếm trước lịch trình tàu của Đài Loan, vì vậy bạn sẽ không phải chờ đợi một cách vô ích!

照片来源:IG@c_h_i_27_c_h_i

Hồ chứa Thông Tiêu Ngũ Nam Lí Miêu Lật
Địa chỉ: 苗栗縣通霄鎮,近農福道路

Giờ làm việc: 24 giờ (nên đến trong ngày)

Điểm thăm quan về hoa sen ở Đài Loan | Điểm hoa sen ở miền Nam Trung Quốc

Mùa hoa Sen Bạch Hồ Đài Nam

Mùa hoa sen Bạch Hồ Đài Nam 2023 đã đến rồi! Quận Bạch Hồ ở Đài Nam nổi tiếng là “Thị trấn hoa sen”. Mỗi mùa hè, mùa hoa sen Bạch Hồ là một sự kiện lớn ở đây. Lễ hội Hoa sen Bạch Hồ, do Văn phòng Huyện Bạch Hồ tổ chức, không chỉ thưởng thức hoa sen và thưởng thức ẩm thực, mà còn tổ chức một loạt các hoạt động chuyển vùng nông thôn, sưu tầm các bài báo, thi đấu thể thao, v.v. Hãy chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa sen. Sự kiện năm nay diễn ra từ 6/4 đến 28/8, đến Bạch Hồ Đài Nam để tham gia sự kiện hoành tráng nhé!

照片来源:IG@travelcafer

Mùa hoa Sen Bạch Hồ Đài Nam

Địa chỉ: 台南市白河區三民路465號

Thời gian: 2023/06/04 ~ 2023/8/28

Điểm tôn vinh hoa sen ở Đài Loan | Điểm đánh giá cao hoa sen ở miền Đông Trung Quốc

Cánh đồng sen Nghi Lan Viên Sơn

Có một cánh đồng sen trắng tinh nằm ở ngã tư đoạn 2 của đường Đức Hồ và đường Đại Hồ từ 12 đến 16 ở Nghi Lan Viên Sơn, khác với màu hồng thông thường, vẻ ngoài màu trắng khiến hoa sen trở nên bất tử hơn. Giữa mùa hè đầy nắng, cánh đồng sen với sắc trắng như tuyết, ngọc bích đan xen khiến nhiều người dừng chân chụp ảnh. Cánh đồng sen ở ven đường quê, nếu không cẩn thận sẽ rất dễ bỏ lỡ!

照片来源:IG@donna04132021

Cánh đồng sen Nghi Lan Viên Sơn

Địa chỉ: 宜蘭縣員山鄉大鬮路24號

Giờ mở cửa: 24 giờ (nên tham quan trong ngày)

Vườn sen thành phố Hoa Liên

Ẩn mình trong vườn sen thành phố hoa sen ở Cát An Hoa Liên, không thu phí vào cửa, và chủ vườn nhiệt tình cũng sẽ phục vụ trà sen giải khát. Hoa sen ở đây đa dạng và nhiều màu sắc, bạn có thể thấy hoa sen ở đây nở quanh năm, tỏa hương thơm ngát. Những bông sen rực rỡ khoe sắc khắp nơi, thỉnh thoảng có tiếng chim dừng lại, bức tranh thật tươi mát.

照片来源:IG@vita_lenta2236

Vườn sen thành phố Hoa Liên

Địa chỉ: 花蓮縣吉安鄉南華五街66號

Giờ mở cửa: 10: 00–18: 00