2023 Địa điểm ngắm cảnh ở Thanh Thủy | Chuyến đi trong ngày đến Thanh Thủy, Chuyến tham quan chụp ảnh vẻ đẹp hoài cổ, Đề xuất các món ăn phải ăn | Hướng dẫn Đường biển Đài Trung

Tôi đã giới thiệu rất nhiều danh lam thắng cảnh Đài Trung đẹp và siêu văn học . Nếu bạn có kế hoạch sắp xếp một chuyến đi trong ngày đến danh lam thắng cảnh Thanh Thủy trên Đường biển Đài Trung , ngoài phong cảnh hoàng hôn đầm lầy Cao Mĩ nổi tiếng quốc tế , còn có những danh lam thắng cảnh nào khác? và vui vẻ? Trong số rất nhiều lựa chọn ẩm thực ở Đài Trung, đâu là gợi ý nên ăn ở Đài Trung Thanh Thủy, hãy cùng nhau tìm hiểu Thanh Thủy nhé!

照片来源:IG@lance.chang.50

Các đặc điểm của Thanh Thủy là gì?

Thanh Thủy trước đây được gọi là “Ngưu Ma Đầu”, nằm trên đồng bằng Thanh Thủy ở phía tây của thành phố Đài Trung, đây cũng là khu vực hành chính lớn nhất trên đường biển của thành phố Đài Trung. Nền văn hóa tiền sử sớm nhất ở khu vực Thanh Thủy có thể được ước tính là khoảng 3.500 đến 4.000 năm trước, thuộc nền văn hóa Ngưu Ma Đầu vào giữa thời đại đồ đá mới. Trước cuộc di cư ồ ạt của người Hán, nơi đây là nơi định cư của Hiệp hội dạ dày Papora, đây là nguồn gốc của địa danh cũ của khu vực Thanh Thủy, “Ngưu Ma Đầu”. Sau đó, nó đã trải qua những quỹ đạo lịch sử của thời kỳ thống trị của người Hà Lan, sự nhập cư và khai hoang của một số lượng lớn người Hán trong triều đại nhà Minh và nhà Thanh, và tái thiết đô thị trong thời kỳ cai trị của Nhật Bản. Thuộc vùng khí hậu cận nhiệt đới gió mùa, khu vực Thanh Thủy mưa nhiều vào mùa hè và lạnh vào mùa đông, những năm gần đây, nơi đây đã thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước bởi cảnh đẹp của vùng đầm lầy Cao Mĩ và núi Ngao Phong!

照片来源:IG@frank.0915

Hoạt động giải trí tại Thanh Thủy| Công viên văn hóa làng quân sự Thanh Thủy

Trước đây được gọi là “Làng mới Tín Nghĩa”, Công viên Văn hóa Làng Phụ thuộc Quân đội Thanh Thủy ban đầu là nơi ở chính thức của một gia đình quân nhân trực thuộc Lực lượng Không quân. Trong thời kỳ Nhật Bản chiếm đóng trước đó, đây là khu ký túc xá của Nhà máy Nhiên liệu Hải quân Nhật Bản. . Trong công viên, mái ngói xéo hai lớp màu đen kiểu Nhật Bản, tre đan và tường bùn, sân và các ký túc xá kiểu Nhật khác, cũng như các tòa nhà nhiều tầng kiểu bàn được bổ sung sau này theo nhu cầu xây dựng, lịch sử quỹ đạo của sự phát triển của các ngôi làng phụ thuộc quân sự được bảo tồn trong Công viên làng quân sự đặc biệt này, nơi các tòa nhà của Nhật Bản và Đài Loan được trộn lẫn và khớp với nhau. Khu tập thể không có người ở của làng cậy quân cũ, những con ngõ dài và hẹp, một số bức tường ngói đã sụp đổ, nham nhở … cũng ghi lại những gió mưa, dòng chảy thời gian của làng Phụ quân. . Trong những năm gần đây, nó đã hợp tác với Trung tâm Nghệ thuật Hồng Kông lân cận để tổ chức các cuộc triển lãm và các hoạt động khác. các địa điểm phát triển thành trung tâm văn hóa nghệ thuật của địa phương.

照片来源:IG@aaron_wu_tw

Địa chỉ: 臺中市清水區中社路信義巷41號

ĐT: 04-2628-3824

Giờ mở cửa: 09:30 ~ 17:30 (đóng cửa vào thứ Hai)

Ảnh về Thanh Thủy|Trung tâm nghệ thuật cảng thành phố Đài Trung

Cách “Công viên Văn hóa Làng Phụ thuộc Quân đội Thanh Thủy” một dãy nhà, tên chính thức của Trung tâm Nghệ thuật Cảng Thành phố Đài Trung là “Trung tâm Nghệ thuật Cảng của Cục Văn hóa Thành phố Đài Trung”. Thiết kế tổng thể dựa trên không gian sân mô phỏng tòa nhà sân trong theo phong cách Phúc Kiến phía nam và học viện truyền thống đơn giản và trang nhã. Công viên bao gồm một số “phòng triển lãm”, “Kho lưu trữ nghệ sĩ Đài Trung” thu thập và trưng bày các tài liệu liên quan của các nghệ sĩ địa phương ở Đài Trung, “Xưởng nghệ thuật” cung cấp các hội thảo nghệ thuật và văn học, và hai tầng phía nam Phúc Kiến, nơi nghệ thuật công nhân đang mở cửa. Nó bao gồm “Tòa nhà Thanh Phong”, diện tích khoảng 1.800 mét vuông, “Phòng biểu diễn”, là đặc trưng nhất của các tòa nhà nổi bật của công viên và có tới sáu “nhà hát ngoài trời” phù hợp cho các vở nhạc kịch địa phương, các buổi hòa nhạc ngoài trời và các hoạt động khác. Có tổng diện tích hơn 30.000 mét vuông, đây là một địa điểm triển lãm nghệ thuật phức hợp đa chức năng. Ngoài việc tham quan các triển lãm hoặc sự kiện, khung cảnh sân trong của quảng trường ngoài trời cũng rất lý tưởng để đi dạo và chụp những bức ảnh đẹp!

照片来源:IG@yu___nini

Địa chỉ: 臺中市清水區忠貞路21號

ĐT: 04-2627-4568

Giờ mở cửa:

【Phòng triển lãm】 09: 00 ~ 17: 30 (Đóng cửa vào các ngày Thứ Hai)

【Thính phòng】 Mở cửa theo lịch trình của chương trình

【Trung tâm mua sắm ngoài trời】 5: 00 ~ 22: 00 hàng ngày

Các điểm tham quan ở Thanh Thủy|Nhóm ký túc xá kiểu Nhật Bản tại Trường Công lập Thanh Thủy

Được thành lập vào năm Minh Trị thứ 30 (1897), trường tiểu học Thanh Thủy sắp tròn 125 tuổi, ban đầu được thành lập với tên gọi là “Chi nhánh Ngưu Ma Đầu của trường Hoa ngữ Đài Loan”, trong thời kỳ Nhật Bản chiếm đóng, trường này đã nhiều lần đổi tên và chuyển đến năm 1935. Tại vị trí hiện tại, nó được đổi tên thành “Trường Tiểu học Quốc gia Ngưu Ma Đầu” vào năm 1968 và hoạt động kể từ đó. Trong khuôn viên của trường tiểu học Thanh Thủy, “tổ hợp ký túc xá kiểu Nhật Bản của trường công lập Thanh Thủy” đã được bảo tồn hơn 80 năm, biến trường tiểu học Thanh Thủy trở thành ngôi trường lịch sử duy nhất ở Đài Loan. Ngoài dãy nhà ký túc xá giáo viên kiểu Nhật bằng gỗ pha trộn với kỹ thuật kiến ​​trúc phương Tây, còn có dãy phòng học hình chữ U, tháp chuông, giảng đường lịch sử,… giống kỹ thuật xây gạch của người Anh. Khung cảnh đậm chất Nhật Bản cũng khiến nhiều bạn dù chưa đi du lịch nước ngoài đến Nhật Bản cũng phải đến đây để chụp cho bằng được!

照片来源:IG@liu_1021_
照片来源:IG@liu_1021_

Địa chỉ: 台中市清水區鎮南街59號

ĐT: 04-2622-2004

Giờ mở cửa: 11: 00 ~ 17: 00 (Đóng cửa vào Thứ Hai và Thứ Ba)

Các địa điểm ngắm cảnh trong Công viên Văn hóa Di tích Thanh Thủy|Ngưu Ma Đầu/ Đền Thanh Thủy

“Công viên văn hóa Ngưu Ma Đầu” nằm trong khu vực trại Thanh Thủy ban đầu của công viên núi Ngao Phong. Địa điểm Ngưu Ma Đầu không chỉ là đại diện của nền văn hóa thời kỳ đồ đá mới ở miền trung mà còn là “cách đặt tên” đầu tiên ở Trung Quốc sử dụng địa danh như một loại hình văn hóa. Di tích ”. Văn hóa Ngưu Ma Đầu có thể được ước tính là khoảng 3.500 đến 4.000 năm trước trong thời đại đồ đá mới, bao gồm văn hóa gốm đỏ với trang trí của người Jomon và văn hóa gốm đen. Nó được phát hiện lần đầu tiên trong thời kỳ Nhật Bản chiếm đóng, và cũng là vị trí của đền Thanh Thủy ở huyện Đại Giáp, tỉnh Đài Trung trong thời kỳ Nhật Bản chiếm đóng. Các di tích liên quan được khai quật khi đền Thanh Thủy được xây dựng vào năm 1937. Ngoài việc tham quan khu văn hóa Ngưu Ma Đầu trong Công viên Văn hóa Ngưu Ma Đầu, những chú chó koma để lại ở đền Thanh Thủy và những bậc thang dài của con đường hành hương rất Nhật Bản và rất thích hợp để chụp ảnh!

照片来源:IG@suns_travel_photography
照片来源:IG@franklun7

Địa chỉ: 臺中市清水區鰲海路59號

ĐT: 04-2622-2596

Giờ làm việc: 09: 00 ~ 17: 30 (Đóng cửa vào các ngày Thứ Hai)

Các điểm tham quan tại Thanh Thủy|Đầm lầy Cao Mĩ ( Lối đi bộ lát gỗ Đầm lầy Cao Mĩ)

Nó được quốc tế biết đến là “địa điểm nhất định phải đến trong đời” và luôn là địa điểm chụp ảnh nổi tiếng ở Đài Loan. “đầm lầy Cao Mĩ ” cũng được xếp vào danh sách bảy tấm gương phản chiếu của bầu trời. Bãi biển Cao Mĩ trước đây được thành lập từ thời Nhật Bản chiếm đóng, đóng cửa do lượng khách du lịch giảm do lắng đọng phù sa, nhưng cũng chính vì sự lắng đọng phù sa đã tạo nên vẻ đẹp hiện tại của vùng đầm lầy Cao Mĩ. Nằm ở phía tây của quận Thanh Thủy, thành phố Đài Trung, nơi có thủy triều nước ngọt và nước biển xen kẽ nhau, nơi đây rất phong phú về hệ sinh thái và cũng là môi trường sống quan trọng của các loài chim di cư. Nó không chỉ là Khu bảo tồn Động vật Hoang dã Cao Mĩ mà còn được xếp vào danh sách những vùng đất ngập nước quốc gia. Để chụp được những bức ảnh đẹp về đầm lầy Cao Mĩ , điều đó phụ thuộc vào thời tiết và thủy triều. Đừng quên xác nhận thời gian mở cửa của lối đi bộ lót ván trước khi khởi hành!

照片来源:IG@wumaofun

Địa chỉ: 台中市清水區大甲溪出海口

Giờ mở cửa: Mở cửa 24 giờ

Thời gian mở của con đường ván gỗ thay đổi theo thời gian thủy triều hàng ngày, hoàn toàn bị cấm vào hai giờ một lần trước và sau khi triều cường và sau khi mặt trời lặn mỗi ngày.

Điểm du lịch tại Thanh Thủy|Nền tảng ngắm núi Ngao Phong

Khi nói đến cảnh đêm của Đài Trung, bạn không được bỏ qua “Nền tảng ngắm núi Ngao Phong”! Nằm phía trên công viên núi Ngao Phong, bạn có thể đi bộ hết công viên, và bạn cũng sẽ đi qua “Đại Ngọc Ngao Phong”, nơi có nhiều người cũng đến để chụp ảnh. Bệ quan sát Núi Ngao Phong được chia thành hai kích thước. Bệ xem lớn không thể bỏ qua. Bệ hình bán nguyệt tổng thể hoàn toàn không bị che khuất khi nhìn thoáng qua. Trường nhìn gần như 180 độ rất rộng và bạn có thể thưởng thức cảnh đẹp phong cảnh của thành phố Đài Trung. Đặc biệt là cảnh hoàng hôn và múi giờ của hàng triệu cảnh đêm không thể bỏ qua!

照片来源:IG@girlstalk.tw

Địa chỉ: 台中市清水區鰲海路70號

Giờ mở cửa: 24 giờ

Điểm du lịch ở Thanh Thủy| Đồ ăn được đề xuất ở Thanh Thủy

Chưa ăn bánh đa thì đừng nói là đã đến nước! Nói đến ẩm thực Thanh Thủy, tất nhiên đầu tiên phải kể đến bánh gạo! Dù là người dân địa phương ở Thanh Thủy hay khách du lịch từ khắp nơi trên đất nước, mọi người đều có sở thích riêng đối với bánh gạo Thanh Thủy, đặc biệt là khi có quá nhiều cửa hàng bánh gạo khiến bạn khó lựa chọn! Ngoài món bánh gạo Thanh Thủy mà chúng tôi sẽ giới thiệu thì còn gì để ăn khi đến Thanh Thủy?

1. Cửa hàng bánh gạo A Tài

Nói đến những quán bánh gạo Thanh Thủy nổi tiếng nhất thì không thể không kể đến “bánh gạo Vương Tháp”, “bánh gạo Vinh Kí”, “bánh gạo Trang chính hiệu”, và tất nhiên là “bánh gạo A Tài” sẽ không bao giờ có. Nằm gần Tử Vân Nham nổi tiếng ở Thanh Thủy, khi đến với Bánh gạo A Tài, tất nhiên bạn phải gọi món ” bánh gạo Tài Bá” rồi! Vì bánh gạo không được trộn với nước sốt trước khi hấp nên bánh đa có màu trắng, khi trộn với nước chấm thơm và xá xíu thì siêu thơm và ngon! Tất nhiên ngoài bánh đa ra còn có nhiều các món ăn phụ và súp mà bạn có thể gọi. Ăn cùng nhau.

照片来源:IG@isfoodie_

Địa chỉ: 台中市清水區西寧路105號

ĐT: 0923-552-556

Giờ làm việc: 06: 00 ~ 13: 00

2.  Nướng kueh Thanh Thủy

Ngoài bánh gạo, kueh chiên cũng là một trong những món ngon nhất định phải ăn ở Thanh Thủy. Tất nhiên không thể bỏ qua món “Nướng Kueh Thanh Thủy” được lưu truyền qua 3 đời rồi! Ngoài kueh mặn, hàu chiên và thịt chiên đều mới chiên, thực đơn chỉ có bốn món, một món bánh tráng ngọt khác cũng được nhiều người yêu thích là chỉ dành cho trẻ em, ăn đi là thấy! Kể từ khi kinh doanh là rất tốt, nó sẽ được bán hết quá muộn, hãy nhớ đến sớm để ăn ~

照片来源:IG@poppydaisy819

Địa chỉ: 台中市清水區西寧路105號

ĐT: 04-2622-9853

Giờ làm việc: 10: 00 ~ 19: 00 (Đóng cửa vào các ngày Thứ Hai)

3. Nước trong

Cửa hàng đồ uống nổi tiếng nhất trên bờ biển Đài Trung, Hoa Đắc Lai có chi nhánh ở Thanh Thủy và Sa Lộc. Tất nhiên, chi nhánh chính của Thanh Thủy phải đi hành hương. Một món đồ uống tự tay ngẫu nhiên ở khu vực đô thị Đài Bắc đáng giá hơn một bento. Bây giờ thì đắt đỏ, đồ uống của Hoa Đắc Lai vừa to vừa rẻ, và giá trị CP toàn bộ thì siêu cao! Không có gì lạ khi đây là một cửa hàng đồ uống siêu hấp dẫn trên biển được cư dân mạng giới thiệu rất nhiều. Khi bạn đến Thanh Thủy, của tất nhiên bạn phải xếp hàng để gọi một vài cốc.!

照片来源:IG@c123k

Địa chỉ: 台中市清水區中山路207號
Điện thoại: 04-2623-5552

Giờ làm việc: 09: 00 ~ 21: 30