2023 Điểm du lịch đom đóm ở Nam Đầu|Hướng dẫn bí mật về đom đóm hay nhất ở Nam Đầu

Mùa cao điểm ngắm đom đóm đang đến gần, nên đi đâu để ngắm cảnh đêm huỳnh quang đẹp như tranh vẽ? Chỉ cần đến Nam Đầu!

照片来源@ tw_wheretogo

“Nhìn xuống dòng sông đom đóm và nhìn lên những vì sao” là một khung cảnh đẹp như mơ mô tả hoàn hảo mùa đom đóm ở Nam Đầu. Được biết đến là cơ sở ngắm đom đóm lớn nhất ở Đài Loan – Nam Đầu, do sự bảo tồn và chú trọng đến môi trường sinh thái trong những năm gần đây, đom đóm với các chỉ số môi trường và sinh thái đã được khôi phục thành công ở nhiều cơ sở khác nhau, thu hút nhiều khách du lịch hàng năm đến ngắm cảnh đẹp của sông Thưởng Huỳnh. Hãy đến Nam Đầu để tận hưởng ánh đèn huỳnh quang lung linh, và thực hiện một chuyến du ngoạn sinh thái và trí tuệ với tâm trạng chậm rãi và vui vẻ!

2023  Điểm tham quan đom đóm ở Nam Đầu|Khu đất bí mật ngắm đom đóm siêu ảo

照片来源@ navyone

Quận Nam Đầu là nơi có mật độ đom đóm dày đặc nhất ở Đài Loan, chủ yếu phân bố ở bốn khu vực chính, đó là: Khu vực hồ Nhật Nguyệt , khu vực thung lũng hươu Trúc San , Khu giải trí rừng Áo Vạn Đại ở thị trấn Nhân Ái, Trang trại rừng Huệ Tôn và bến phà Thái Nhã ở sông Bắc Cảng. Bốn khu vực này trải rộng trên bảy thị trấn ở Nam Đầu, kết hợp các hướng dẫn viên sinh thái chuyên nghiệp và các hiệp hội cộng đồng địa phương để cùng xử lý các chuyến tham quan có hướng dẫn đặc trưng về sinh thái và địa phương .

2023 Điểm tham quan đom đóm ở Nam Đầu|Bí quyết ngắm đom đóm Hồ Nhật Nguyệt

Khi đến Hồ Nhật Nguyệt, một địa điểm đom đóm ở Nam Đầu, bạn có thể nhìn thấy những loài đom đóm như đom đóm Hoàng Nguyên Anh, đom đóm cánh đen, đom đóm Đại Đoan, đom đóm có cánh tĩnh mạch của Thoa Đức v.v. Sáu khu vực, bao gồm Đào Mễ, Liên Hoa Trì , Đại Lâm, Thuỷ Xã, Đầu Xã, Đan Đại, có hệ sinh thái đom đóm phong phú khám phá và trải nghiệm DIY.

照片来源@ tw.jhan_1107
Nơitrong quá trình hoạt độngĐặc sắc
Đào Mễ2/4~8/52023 Mùa thưởng thức đom đóm Hồ Nhật Nguyệt Đào Mễ
Liên Hoa Trì9/4~14/5 (chỉ thứ 7)Giáo dục sinh thái cộng đồng rừng Liên Hoa Trì và mùa đom đóm
Đại Lâm10/4-23/5Gói tri ân đom đóm
Thuỷ Xã15/4~15/52023 Du lịch Hồ Nhật Nguyệt ngắm đom đóm
Đầu Xã1/4-30/5Đom đóm “nhảy múa” lãng mạn trong tự nhiên
Đan ĐạiTháng 4 đến giữa tháng 5Đan Đại có một vụ nổ đom đóm

Mùa thưởng thức đom đóm ở Hồ Nhật Nguyệt |Khu nông nghiệp giải trí Đào Mễ

“Khu nông nghiệp giải trí Đào Mễ” ở Phố Lí, Nam Đầu có hơn mười năm kinh nghiệm trong việc xử lý các hoạt động ngắm đom đóm và đã lên kế hoạch cẩn thận cho nhiều hành trình hỗ trợ. Tháng 4 và tháng 5 hàng năm, nó kết hợp trải nghiệm ngắm đom đóm, DIY, vườn nho trên cây và khám phá sinh thái cá và tôm. , bất kể về địa điểm, điều kiện hỏa hoạn, kết nối, giải thích, v.v., đều có đầy đủ các phương tiện hỗ trợ, và đó là một nơi tốt cho chuyến du lịch gia đình.

照片来源@ marieclairetw

2023 Hồ Nhật Nguyệt thưởng thức mùa đom đóm ở Đào Mễ : 4/2-5/8

Niềm vui hào nhoáng của Đan Đại|Đàm Nam, Song Lũng

Các bộ lạc Đàm Nam và Song Lũng nằm trên các ruộng bậc thang và ruộng bậc thang bên cạnh dòng sông, được bao quanh bởi những ngọn núi cao và đã sinh sôi nhiều loài động thực vật bản địa của Đài Loan. Do vị trí địa lý khép kín nên chất lượng nước trong lành, không ô nhiễm, không canh tác bừa bãi, lạm dụng thuốc trừ sâu nên môi trường sinh thái tự nhiên được duy trì tốt, có thể tận hưởng các nhóm đèn huỳnh quang. 

照片来源@ marieclairetw

Vào tháng 4 và tháng 5 hàng năm, Hiệp hội Du lịch Sinh thái Đan Đại Bố Nùng kết hợp các đặc điểm địa phương của thổ dân để khởi động hành trình hoạt động thưởng thức cao đom đóm cho bộ tộc Đan Đại. Nội dung bao gồm tìm hiểu văn hóa truyền thống của người Bố Nùng , nếm thử bữa ăn kiểu Bố Nùng , trải nghiệm thợ săn, tự tay làm bánh mochi… Trước khi ngắm đom đóm, bạn có thể có một chuyến du lịch bộ lạc thú vị.

照片来源@ marieclairetw

Đan Đại có một vụ bùng nổ đom đóm: Tháng Tư-Tháng Năm

Đọc mở rộng:

Điểm du lịch tư nhân Hồ Nhật Nguyệt|
[Bộ lạc Song Lũng, Đạt Mã Loan, Đàm Nam] Đi bộ vào quê hương của người Bố Nùng

Giáo dục sinh thái cộng đồng rừng Liên Hoa Trì và mùa đom đóm

Liên Hoa Trì ở thị trấn Ngư Trì có hệ sinh thái phong phú, luôn được giới học thuật coi là loài tàu Nô-ê của Đài Loan, đồng thời cũng là địa điểm ngắm đom đóm bí mật nổi tiếng ở miền Trung Đài Loan. Trong những năm gần đây, nó đã được kết hợp với khóa học ” Giáo dục sinh thái rừng “, thu hút nhiều khách du lịch đến để trải nghiệm sự yên tĩnh và tận hưởng vẻ đẹp mơ mộng.

Giáo dục sinh thái cộng đồng rừng Liên Hoa Trì  và Mùa đom đóm: 9/4-14/5 (Chỉ mở vào thứ bảy)

照片来源@ okgotw

Các khu vực khác xung quanh Hồ Nhật Nguyệt như Đại Lâm, Thuỷ Xã, Đầu Xã v.v., cũng tổ chức nhiều hoạt động ngắm đom đóm. Nội dung bao gồm các hướng dẫn sinh thái về ngắm đom đóm vào ban đêm, các chuyến tham quan văn hóa và sinh thái nông thôn, trải nghiệm cuộc sống ngoài trời. rất phong phú và thú vị.

Mùa đom đóm ánh sao Hồ Nhật Nguyệt 2023 : đến ngày 31 tháng 5 năm 2023 

Đọc chi tiết: Đom đóm hồ Nhật Nguyệt 2023 |Đom đóm hồ Nhật Nguyệt chọn lọc xem bản đồ, tuyến đường, thời gian và điểm tham quan

2023 Điểm tham quan đom đóm ở Nam Đầu|Ngắm đom đóm ở Thung lũng Lộc Cốc, Trúc San

Đây là điểm ngắm đom đóm lớn nhất ở Đài Loan, do phân bổ khắp vùng trung và cao nên thời gian ngắm đom đóm cũng dài nhất. Từ tháng 4 đến tháng 6 hàng năm, Lộc Cốc Khê Đầu , khuôn viên Giáo dục Phượng Hoàng, Tiểu Bán Thiên, Vườn chim Thung lũng Phượng Hoàng và khu vực Tam Thánh Nguyên, Chu Sơn Đại Nghiên, Tiên Tử và các khu vực khác bật chế độ đèn flash được kích hoạt đồng thời trong khu vực và mùa ngắm đom đóm ở Lạch Tuyết Tùng bị hoãn lại đến tháng 7 do độ cao.

照片来源@ okgotw

Khuôn viên Giáo dục Tự nhiên Tây Đầu

Do hoàn toàn là rừng nên đường mòn Tây Đầu nằm ở rìa đường rừng, có nhiệt độ, độ ẩm thích hợp và môi trường không ô nhiễm quanh năm, ngay cả trước mùa đom đóm cũng sẽ hoãn làm cỏ để tạo điều kiện cho sinh sản và sự phát triển của đom đóm. Do đó, mỗi tháng 5 là thời điểm tự nhiên của Tây Đầu. Vào mùa bùng phát đom đóm trong , ngắm đom đóm trong toàn bộ công viên Tây Đầu giống như đang ở trong dòng sông “đom đóm”. Trong những năm gần đây, công viên đã triển khai các hoạt động ngắm đom đóm trong công viên vào ban đêm, để công chúng có thể đến thăm đom đóm Tây Đầu vào ban đêm và hợp tác với hướng dẫn viên để hiểu sâu về hệ sinh thái của đom đóm.

照片来源@ okgotw

Điểm du lịch đom đóm Nam Đầu năm 2023 |Đom đóm ở Áo Vạn Đại

Khu giải trí rừng Áo Vạn Đại

Khu giải trí rừng quốc gia Áo Vạn Đại đẹp tự nhiên vào tất cả các mùa , có nguồn nước sạch và dồi dào, thảm thực vật rừng hoàn chỉnh và đa dạng, rất thích hợp cho sự sinh trưởng và sinh sản của đom đóm trong môi trường có nhiệt độ trung bình hàng năm là 19 °C. Trong trại, khoảng thời gian xuất hiện của những con trưởng thành từ tháng 4 đến tháng 5 là ngoạn mục nhất, trong đó số lượng đom đóm cánh đen là nhiều nhất, khiến đêm Áo Vạn Đại trở thành một thế giới tuyệt đẹp.

Ngoài việc tung ra các hướng dẫn ngắm đom đóm vào ban đêm, Áo Vạn Đại còn tổ chức chuyến tham quan hoạt động hai ngày một đêm kết hợp với tài nguyên sinh thái tự nhiên địa phương và lịch sử nhân loại của bộ tộc Tái Đức xung quanh. Giới thiệu các kỹ năng và văn hóa dệt Tái Đức truyền thống, mời khách du lịch trải nghiệm khung dệt ngang eo bằng gỗ truyền thống (khung dệt trên mặt đất) và tạo ra các sản phẩm văn hóa và sáng tạo của thổ dân; vào ban đêm, dưới sự hướng dẫn của các giáo viên giáo dục môi trường, có liên hệ chặt chẽ với Hoắc Kính Cô, đến một cuộc gặp gỡ đẹp đẽ. Nghỉ đêm tại Áo Vạn Đại, sau đó khám phá khu vực rừng thông và rừng phong Áo Vạn Đại và cây cầu treo vào ngày hôm sau, đồng thời trải nghiệm quá trình thanh lọc cơ thể và tâm trí do phytoncide trong rừng và oxy hoạt tính mang lại.

照片来源@ marieclairetw

2023  Điểm tham quan đom đóm ở Nam Đầu|Ngắm đom đóm ở sông Bắc Cảng

Trang trại rừng Huệ Tôn

Trang trại rừng Huệ Tôn ở độ cao khoảng 700 mét có một khu rừng nguyên sinh hiếm có ở Đài Loan, môi trường sinh thái tự nhiên kết hợp với tinh thần rừng thực nghiệm phát triển nhẹ đã tạo nên môi trường sống độc đáo cho đom đóm, là nơi tuyệt vời để ngắm đom đóm. Công viên được quy hoạch đặc biệt để sử dụng đèn LED đỏ có độ sáng thấp để hướng dẫn lộ trình ngắm đom đóm, để công chúng hiểu thêm về hệ sinh thái của đom đóm, các giáo viên tình nguyện được bố trí thuyết minh vào ban đêm, dẫn dắt du khách vào thế giới bay của loài đom đóm. đom đóm. Ngoài việc tìm hiểu khía cạnh thú vị của thiên nhiên và đom đóm, tôi còn đánh giá cao tầm quan trọng của việc bảo tồn môi trường sinh thái và trân trọng vẻ đẹp tự nhiên này.

Trang trại rừng Huệ Tôn cũng phát các video sinh thái đom đóm trong suốt sự kiện, trưng bày các bức tranh về đom đóm và biểu đồ trên tường, v.v., đồng thời định kỳ đưa ra các giải thích tại địa điểm triển lãm để khách tham quan có thể hiểu sâu hơn. Ngoài các hoạt động ngắm đom đóm vào ban đêm, bạn cũng có thể ngắm chim ác là xanh và nhiều loài chim khác nhau gần thảo nguyên vào ban ngày , cũng như những cảnh đẹp như hoa trà và cây tung, đồng thời tận hưởng chuyến du lịch lãng mạn và phong phú cả ngày.

照片来源@ funit_tw

thưởng thức đom đóm ở Huệ Tôn vào ban đêm: 22/4-13/5

Khu nghỉ dưỡng Thái Nhã

Khu nghỉ dưỡng Thái Nhã, thị trấn Quốc Tính, huyện Nam Đầu đã quản lý sinh thái thành công. Công viên rộng 56 ha bảo tồn cảnh quan sinh thái nguyên bản chưa bị con người phá hoại, cho phép ốc sên, thức ăn chính của đom đóm, tự do sinh sản và tạo ra một môi trường hoàn hảo. môi trường sống của đom đóm. Ngoài ra, công viên không khử trùng hay phun thuốc trừ sâu nên môi trường sinh thái bền vững, vào tháng 4, tháng 5 hàng năm, con đường mòn sinh thái lạch hoang dã trong công viên có vô số đom đóm nhảy múa, được tô điểm bởi núi rừng lại càng đẹp hơn , rừng và suối và bầu trời đầy sao vào ban đêm. .

照片来源@ funit_tw

Khu nghỉ dưỡng Thái Nhã có các hoạt động tham quan ban đêm, cung cấp dịch vụ hướng dẫn và bình luận chi tiết, dẫn dắt công chúng bước vào thiên nhiên và tận hưởng một hành trình sinh thái yên tĩnh và thoải mái. Nếu không muốn đông đúc, bạn có thể cân nhắc đến Khu vực bí mật ngắm đom đóm Thái Nhã, ngoài ngắm đom đóm, bạn còn có thể ngâm mình trong suối nước nóng và nghỉ qua đêm.

2023 Điểm du lịch đom đóm ở Nam Đầu|Mẹo thưởng thức đom đóm★

Sau khi giới thiệu rất nhiều hoạt động ngắm đom đóm ở nhiều khu vực khác nhau của Nam Đầu, bạn có thể không kìm được sự háo hức của mình không? Cuối cùng người biên tập muốn nhắc nhở mọi người rằng khi xem đom đóm, các bạn nên hợp tác với sự hướng dẫn của hướng dẫn viên chuyên nghiệp, tuân thủ ba nguyên tắc ngắm đom đóm (không can thiệp, không chụp, không gây hại) và tôn trọng sự sống còn của đom đóm khi thưởng thức dòng sông đom đóm lãng mạn, giảm thiệt hại cho môi trường sống sinh thái và tận hưởng khoảng thời gian yên tĩnh tuyệt đẹp bên nhau.

照片来源@ funit_tw
  1. Để tránh bị muỗi đốt, hãy mặc áo dài tay.
  2. Làm theo hướng dẫn của hướng dẫn viên và tránh bước vào bãi cỏ để tránh bị rắn cắn.
  3. Không đi lên núi sau khi mưa lớn hoặc động đất để tránh nguy cơ sạt lở đất.
  4. Vui lòng che bóng đèn pin bằng giấy bóng kính màu đỏ để tránh làm tổn thương đom đóm.
  5. Đi du lịch cùng nhau, không rời nhóm và chú ý đến sự an toàn của bản thân.
  6. Tuân thủ nguyên tắc ba không (không can thiệp, không chụp, không làm hại).