2023 Điểm tham quan hoa du đồng ở Nam Đầu| Luyến luyến tuyết tháng 5︱Hãy tìm các điểm xem nổi tiếng tại đây!

Gió tháng 5 rất nhẹ, dưới gốc cây hoa tượng trưng cho sự khởi đầu của một tình yêu, hãy tỏ tình thật lãng mạn nhé! Mới chớm hè, trên núi Nam Đầu đã trăm hoa đua nở, trong đó không thể bỏ qua nhất là loài hoa du đồng lãng mạn như bông tuyết giữa bụi cây xanh. Mệt mỏi vì phòng dịch tại nhà? Vậy thì hãy đắp mặt nạ và đặt chân lên núi Bạch Ải cùng một nửa và những đứa trẻ yêu thích của bạn, và có một chuyến đi lãng mạn với phong cách khách gia độc đáo! Người biên tập không thể chờ đợi để bắt đầu lên kế hoạch cho một chuyến đi trong ngày, đây là tổng hợp các điểm ngắm hoa du đồng phổ biến ở Nam Đầu dành cho tất cả mọi người, dành cho những ai muốn dấn thân vào con đường hoa, hãy ở trong núi rừng đầy hoa du đồng như tuyết , và có một mùa hè lãng mạn!

照片来源@ shinfulai

Điểm tham quan hoa du đồng ở Nam Đầu |Sự kiện hoa du đồng

Bí mật đẹp đẽ của người Khách Gia và hoa du đồng

Hàng năm vào thời điểm chuyển giao mùa xuân và mùa hè, những ngọn núi phía bắc Gia Nghĩa có thể được nhìn thấy ở khắp mọi nơi với khung cảnh tuyết trắng phủ khắp các ngọn núi, đặc biệt là ở các ngôi làng Khách Gia ở khu vực Đào Trúc Miêu, nơi tuyết bay và phong cảnh trở nên đẹp nhất ở Đài Loan!

照片来源@ 0323_chiayu

Cây tung đã từng là cây trồng kinh tế quan trọng của người Khách Gia trong những năm đầu, “dầu tung” là nguyên liệu quan trọng để làm sơn, gỗ của nó cũng có thể được dùng để làm đồ nội thất, guốc, tăm, que diêm, v.v. Trong thời kỳ chiếm đóng của Nhật Bản, người Nhật đánh giá cao giá trị kinh tế của dầu tung, vì vậy nông dân được khuyến khích trồng rộng rãi cây tung.

Ngày nay, giá trị kinh tế của cây tung không còn, nhưng sức sống mãnh liệt của nó vẫn nở rồi tàn theo mùa, chứng kiến ​​sự đổi thay của làng Khách Gia theo năm tháng, cũng giống như những người Khách Gia đã nhiều lần di cư, đối mặt với sự diệt vong của các môi trường khác nhau Sau khi luyện tập, hãy luôn kiên định với tinh thần cứng rắn cơ bản!

◣ hoa du đồng có sức sống mãnh liệt và cũng được dùng để miêu tả những người Khách Gia thanh đạm và kiên quyết!

照片来源@ fullfood1981

2023 Điểm tham quan hoa du đồng ở Nam Đầu | Điểm tham quan hoa đồng ở Phố Lí

Làng nghệ thuật Ngưu Nhĩ

Khu nghỉ dưỡng nghệ thuật Phố Lí Ngưu Nhĩ là công viên điêu khắc đá được thành lập để sưu tập các tác phẩm của nghệ nhân ông Lâm , người sáng lập Hoàng Băng Tùng cho biết: “Ba nhà điêu khắc nổi tiếng ở Đài Loan đều sinh năm Sửu, họ cùng nhau sáng tác nghệ thuật ở Đài Loan với mong muốn trở thành người đi đầu trong nghệ thuật điêu khắc nên Công viên điêu khắc đá được đặt theo tên đó.

照片来源@ gu.0928

Công viên điêu khắc đá Ngưu Nhĩ được thành lập vào năm 1976, có diện tích 20.000 mét vuông, hiện đã phát triển thành một trung tâm giải trí và nghỉ dưỡng đa dạng, điều bạn không thể bỏ qua khi đến công viên điêu khắc đá Ngưu Nhĩ là tất nhiên là trồng 1.000 mét vuông rừng cây tung, hàng năm khi cây tung nở rộ, những bông hoa du đồng trắng muốt theo gió thổi rơi trên thảm cỏ xanh, giống như cổ tích ở xứ sở thần tiên! Công viên điêu khắc đá Ngưu Nhĩ hàng năm đều tổ chức lễ hội hoa tung, màn mưa hoa tài tình và hoành tráng, thưởng thức đá, thưởng trà, tiệc dã ngoại luôn khiến du khách mê mẩn bởi những bông hoa rơi đầy trời!

◣Vào mùa hoa nở, hãy cùng gia đình đến làng nghệ thuật Ngưu Nhĩ để chiêm ngưỡng những tác phẩm chạm khắc đá độc đáo!

照片来源@ rulomyfa

◣Công viên điêu khắc đá Ngưu Nhĩ có rất nhiều tác phẩm nghệ thuật sắp đặt quy mô lớn đặc biệt, rất thích hợp để chụp ảnh!

◣Những bông hoa đồng rơi trên mặt đất trông giống như tuyết mới rơi!

照片来源@ wangleopard

◣Những bức tranh đầy màu sắc mang lại sức sống mới cho những viên đá đầy bụi!

照片来源@ rulomyfa

◣Ngưỡng mộ hoa, đá và người em yêu nhất♡♡♡

 Đại học Quốc gia Tế Nam

Không muốn đến những điểm tham quan nổi tiếng đông đúc, nhưng muốn nhìn thấy bóng cây tung trắng như tuyết? Đại học Quốc gia Tế Nam là sự lựa chọn thích hợp nhất!

照片来源@ taiwan

Nội địa của Đại học Tế Nam không nhỏ, chuông đồng điệu với khuôn viên trường, không gian xanh mướt sánh với trời xanh, dưới bóng cây, người ta có thể thưởng thức vẻ đẹp của cây tung và trong khi tận hưởng hương thơm độc đáo của những cuốn sách trong khuôn viên trường, bạn cũng có thể nhìn ra dãy núi Hợp Hoan và Kì Lai, bí mật nho nhỏ của người dân địa phương, nếu may mắn bạn có thể sở hữu cả tấm thảm tuyết trắng xóa cho riêng mình, vui quá!

Địa chỉ: 南投縣埔里鎮大學路1號

◣Cây hoa đồng, số lượng nhiều, nhỏ nhưng đẹp, thời kỳ ra hoa thường muộn hơn một chút so với ở Công viên điêu khắc đá Ngưu Nhĩ!

照片来源@ flower830108

2023 Các điểm tham quan hoa du đồng ở Nam Đầu|Các điểm tham quan về hoa đỗ quyên ở Thủy Lí

Đường sắt thông hóa Xa Trình

Mua vé, đi chuyến tàu Sơn Tập Tập yêu thích của trẻ em , đi qua những ngọn núi, băng qua con lạch và Ga Xa Trình , được bao quanh bởi núi và sông, đang ở trước mặt bạn!

照片来源@ peterwuhannspree

Có một con đường mòn hoa du đồng bên cạnh đường sắt dẫn đến hồ chứa Minh Đàm đẹp như bó hoa trắng, để chào đón du khách, hoa tuyết trắng phủ kín lối đi, tấm thảm làm tan chảy trái tim bao chàng trai cô gái! Những con đường mòn, đường sắt, phố cổ, thung lũng, dòng suối, tất cả vẻ đẹp nhân tạo và phi nhân tạo đều được bao phủ bởi sắc trắng của hoa, muốn hòa mình vào khung cảnh nên thơ ấy chỉ có thể nắm bắt khoảnh khắc đầu hạ ngắn ngủi và quý giá này.

◣Những cây hoa du đồng nở khiến Ga Xa Trình vốn đã xinh đẹp lại càng thêm rực rỡ!

照片来源@ peterwuhannspree

Đường mòn hoa đồng Ích Tắc Khanh

Người xưa của làng Dân Hòa gọi là “Bội Xã Phố”. Có một câu nói về nguồn gốc của địa danh. Vào thời kỳ đầu, những người Khách Gia lần đầu tiên đến đây khai hoang và định cư. Ban đầu, ở làng Dân Hòa đâu đâu cũng có ổi, và phương ngữ Khách Gia gọi ổi là “Bột Tử”, sau đó nó được gọi là “Bội Xã Phố”.

Ích Tắc Khanh, nằm ở “Bội Xã Phố”, không chỉ là khu vui chơi dưới nước mùa hè nổi tiếng mà rừng hoa du đồng trong làng còn giống như một khu rừng cổ tích, mỗi mùa hoa nở, vùng đất xanh rộng lớn đầy những khóm tung, cùng nhau ngồi trên bãi cỏ, cảm nhận những bông hoa rơi thong thả, đầy cảm xúc trong ngôi làng Khách Gia ~~

照片来源@ drinkk_kn

Địa chỉ: 南投縣水里鄉民和村益則路35號

◣Làng Dân Hòa là một ngôi làng xinh đẹp với phong cách Khách Gia mạnh mẽ!

照片来源@ mming0916

◣Ngước lên là thấy hoa đồng nở khắp đồi

◣Khi tôi đến Làng Dân Hòa giản dị và thân thiện, tâm trạng của tôi trở nên tốt đẹp hơn!

照片来源@ mming0916

◣Làng Dân Hòa không chỉ có cây trẩu khắp núi mà còn có bầu trời đầy sao vào ban đêm!

2023 Điểm tham quan hoa du đồng ở Nam Đầu|Điểm tham quan hoa thông Nam Đầu

Đường mòn hoa du ở đoạn đường Nhị Thập Lạp của làng Bắc Cảng

Tên cũ của làng Bắc Cảng ở thị trấn Quốc Tính là “Nhị Thập Lạp”, và nó có tên này từ thực tế là có hai mươi ngôi nhà long não trong thời kỳ Nhật Bản chiếm đóng.

照片来源@ shu_04_

Cầu Nhu Mễ nổi tiếng nhất ở làng Bắc được xây dựng vào những năm 1920 của Trung Hoa Dân Quốc, là con đường quan trọng nối làng với thế giới bên ngoài trong thời kỳ đầu, là di tích lịch sử cây cầu ba tầng duy nhất ở Đài Loan. Cây cầu cổ làm bằng gạo nếp, đường nâu và các vật liệu khác để kết dính đá, vẫn sừng sững dưới dòng nước chảy qua nhiều năm, chứng kiến ​​lịch sử của Lạch Bắc Cảng.

Người dân đã mở một con đường hoa du đồng vào rừng núi trên cầu, tranh thủ mùa hoa leo lên đỉnh theo bảng chỉ dẫn đường là có thể thấy hoa du đồng nở trong rừng.

Địa chỉ: 南投縣國姓鄉北港村國姓路

2023 Điểm tham quan hoa du đồng ở Nam Đầu|Điểm tham quan hoa du đồng ở Ngư Trì

Đường mòn sinh thái hoa du đồng Liên Hoa Trì

Trung tâm nghiên cứu Liên Hoa Trì, tọa lạc tại làng Ngũ , thị trấn Ngư Trì, huyện Nam Đầu, là một trong sáu trung tâm nghiên cứu của Viện nghiên cứu lâm nghiệp của Hội đồng nông nghiệp, Hành chính viện, tiếp giáp với hồ Nhật Nguyệt, bao phủ một khu vực rộng lớn, và có khí hậu cận nhiệt đới mát mẻ và dễ chịu. Nơi tuyệt vời của thiên nhiên!

照片来源@ chenyunya

Đường hoa du đồng sinh thái nằm gần Trung tâm nghiên cứu thí nghiệm Liên Hoa Trì, là con đường hoa du đồng tự nhiên với các loài bản địa phong phú và cảnh quan đặc sắc, Chúa ơi, đi bộ rất thoải mái, phù hợp với mọi lứa tuổi!

Địa chỉ: 南投縣魚池鄉五城村華龍巷56之2號
Người liên hệ: 049-2895188/ Homestay Ngư Nhã Trúc (Homestay ở lối vào đường mòn)