Các điểm tham quan SUP được đề xuất ở Đài Loan 2023 |35 địa điểm trải nghiệm chèo ván đứng ở Đài Loan, ngay cả khi bạn không biết bơi!

SUP, môn thể thao dành cho mọi lứa tuổi, đang trở nên phổ biến trên khắp Đài Loan! Cho dù bạn là người thích cảm giác mạnh hay người mới bắt đầu, Đài Loan có nhiều sông, hồ và vùng biển nơi bạn có thể tham gia SUP, chẳng hạn như Hồ Lí Ngư tương đối ổn định ở Hoa Liên , Hồ Nhật Nguyệt ở Nam Đầu , v.v. , từ người già đến trẻ em, và thậm chí cả chó. Chó có thể xử lý nó một cách dễ dàng. Ngay cả khi chất lượng nước không tốt, bạn có thể yên tâm mặc áo phao và bơi thong thả tại Đá vòi voi ở góc đông bắc, Hồ sữa trên đảo Ngưu Nãi ở Nghi Lan, Vách đá Than Thủy ở Hoa Liên , Đảo Ngư Quang ở Đài Nam, và thậm chí cả Bành Hồ , nơi vui chơi giải trí biển sôi động nhất ! Bạn có muốn biết SUP có những tính năng đặc biệt nào không? Tại sao không theo dõi biên tập viên và đi du lịch khắp các điểm tham quan được SUP đề xuất của Đài Loan!

照片来源@ onemoresup

SUP  là gì?

SUP có nguồn gốc từ Hawaii và là chữ viết tắt của ” Stand Up Paddle “. Tiếng Trung Quốc có nghĩa là ” mái chèo đứng “. SUP vừa là môn thể thao vừa là giải trí, kết hợp khái niệm lướt sóng và ván chèo truyền thống (Paddleboard), sử dụng ván chèo tương tự như ván lướt sóng lớn, ổn định hơn trên mặt biển nên dễ bắt đầu, có rào cản gia nhập thấp, và có thể thưởng thức phong cảnh địa phương cùng một lúc, là một hoạt động dễ học phù hợp với mọi lứa tuổi, người mới và cựu chiến binh đều có thể chơi.

照片来源@ ruiwu.1996

SUP cho mùa giải

SUP là hoạt động dưới nước có thể thực hiện quanh năm, chủ yếu dựa vào gió và sóng trên biển. Căn cứ vào điều kiện biển 4 mùa vừa qua, mùa thích hợp nhất để trải nghiệm SUP là từ tháng 5 đến tháng 10, khi điều kiện biển tương đối ổn định. Nhưng nếu là hồ, suối nhân tạo thì không bị ảnh hưởng theo mùa.

照片来源@ ruiwu.1996

Các biện pháp phòng ngừa cho SUP

Trước khi trải nghiệm SUP, tôi xin nhắc lại một chút, vì hoạt động chèo đứng SUP cần phải ở trên ván một thời gian, khi tập SUP vào mùa hè, do không có mái che tại chỗ, nên mặc quần áo dài tay nhanh khô và nhẹ, chẳng hạn như Bạn có thể mặc quần áo chống nắng với quần đi biển để tránh bị cháy nắng và cố gắng tránh ở dưới nắng nóng trong thời gian dài. Thời gian tốt nhất để trải nghiệm nó là vào sáng sớm hoặc gần tối! Hai khoảng thời gian này cũng là khoảng thời gian trải nghiệm đẹp nhất, bạn có thể ngắm bình minh và ngắm hoàng hôn ~ không có hương vị! Bạn không dám đứng trên ván chèo cũng không sao, bạn cũng có thể chọn ngồi quỳ hoặc trượt bằng bụng cũng không sao, dù sao ở trên mặt nước cũng rất nguy hiểm, bạn vẫn nên chú ý đến sự an toàn và cẩn thận lựa chọn các huấn luyện viên chuyên nghiệp để hướng dẫn bạn Chỉ khi có sự hỗ trợ, chúng ta mới có thể chơi an toàn và vui vẻ!

照片来源@ ruiwu.1996

Các điểm tham quan SUP phía Bắc được đề xuất

照片来源@ ruiwu.1996

Ngoài Núi Cơ Long, Bích Đàm sở dĩ có cái tên này vì nó trông giống như một cái vòi voi khổng lồ, nhưng hiện tại nó không mở cửa cho du khách bước qua và đứng trên đó để chụp ảnh. Tuyệt nhất là chèo SUP, chèo trên vòi voi Tại khu thắng cảnh núi đá, bạn không chỉ được thưởng ngoạn địa hình hang động biển độc đáo, kỳ vĩ mà còn được khám phá những kiệt tác có một không hai của thiên nhiên, thưởng ngoạn phong cảnh của vùng biển Bắc Bộ. Mặc dù hoạt động SUP tại núi đá Voi diễn ra trên biển nhưng sóng ở vịnh ở đây tương đối êm đềm và hầu hết các nhà khai thác cũng cung cấp dịch vụ chụp ảnh mặt nước được phái đẹp yêu thích trực tuyến, cho phép bạn dù là bạn gái, cặp đôi hay thậm chí là bạn bè. nhóm, họ có thể trưng bày những kiệt tác đáng nhớ nhất trên biển, đó là con đường để người dân phía bắc Đài Loan đến gần Thái Bình Dương!

照片来源@ eason.1106
Các điểm tham quan SUP phía Bắcvùng nướcMùagiá bán
Đá thân voi Thâm Úc Tân BắcBiểntháng 5-tháng 9Từ 1.550 Đài tệ
Chân nến Song Ngư Tân Sơn Đài Bắc mới Biểntháng 5-tháng 9Từ 1.589 Đài tệ
Sông Phú Long Tân Bắccon sônghàng nămTừ 1.520 Đài tệ
Bướu lạc đà Dã Liễu Tân Bắc Biểntháng 5-tháng 9Từ 1.600 Đài tệ
Công viên nước Bình Lâm Tân Bắc con sônghàng nămTừ 1.600 Đài tệ
Đài Bắc Vịnh Ngọc Lục Bảo Vạn LýBiểntháng 5-tháng 9Từ 1.600 Đài tệ
Đảo kho báu Tân Bắc Cống LiêuBiểntháng 5-tháng 9Từ 1.450 Đài tệ
Núi Ngoại Mục Cơ Long Biểntháng 5-tháng 9Từ 1.550 Đài tệ
Hồ Bơi Đài Bắccon sônghàng nămTừ 1.600 Đài tệ
Bờ sông Đài Bắccon sônghàng năm630 Đài tệ

Đề xuất các điểm tham quan SUP phía đông

Các điểm tham quan SUP ở phía đông rất đa dạng, ví dụ: các điểm tham quan SUP ở Nghi Lan, Hoa Liên và Đài Trung đều có những đặc điểm riêng, chẳng hạn như SUP ở mũi đậu phụ Nam Đầu Úc , SUP ở Sữa Đảo trên đảo Ngư Sơn, hoặc Lí Ngư Sơn SUP tương đối an toàn và ổn định. Sau đó, nếu bạn muốn đến một số vùng nước SUP thú vị nhất, hầu như tất cả những người chơi cao cấp sẽ thực sự khuyên dùng “Vách đá Thanh Thủy UP”! Đúng vậy, địa điểm nổi tiếng đó là một trong mười danh lam thắng cảnh ở Đài Loan sẽ luôn xuất hiện trong sách giáo khoa! Vách đá Thanh Thủy, thuộc Công viên Quốc gia Taroko ở Hoa Liên, nổi tiếng ở nước ngoài vì cảnh đẹp của vách đá hướng thẳng ra biển, giờ đây, ngoài việc lái ô tô ở Ưu Ưu, bạn còn có thể bắt đầu từ biển. Vừa chèo vừa tận hưởng cảm giác tột đỉnh lượt xem! Hầu hết các tour SUP tại vách đá Thanh Thủy được chia thành tour ngắm bình minh và tour buổi sáng. Bạn nên đi thẳng vào tour ngắm bình minh để có tầm nhìn tuyệt vời. Trong khi trời không sáng, bạn có thể đi theo đội huấn luyện về phía mực nước biển và đợi mặt trời đỏ rực đầu ngày Khoảnh khắc nhảy ra ngoài, ánh nắng vàng cam rắc lên bức tranh lung linh tuyệt đẹp, phản chiếu núi non và biển cả phía sau chắc chắn là khoảnh khắc khó quên nhất trong cuộc đời này.

照片来源@ ___shan.bebe
điểm SUP phía đôngvùng nướcMùagiá bán
Hồ sữa đảo Quý SơnBiểntháng 5-tháng 9Từ 3.700 Đài tệ
Vịnh Đông ĐàoBiểntháng 5-tháng 9Từ 1.700 Đài tệ
Kẻ Trộm Nam Úc ÚcBiểntháng 5-tháng 9Từ 1.600 Đài tệ
Khu vườn dưới nước Giáp hảiBiểntháng 5-tháng 9Từ 1.500 Đài tệ
Lạch Lan Dươngcon sôngtháng sáu-tháng chínTừ 1.500 Đài tệ
Vách đá Thanh ThủyBiểntháng 5-tháng 9Từ 1.680 Đài tệ
Ao cá chéphồhàng nămTừ 1.600 Đài tệ
Tây Khẩu Thái Bình Dươngcon sôngtháng 7-10Từ 1.799 Đài tệ
Lạch Mã Vũ Quậtcon sônghàng nămTừ 2.000 Đài tệ
Tam tiên đàiBiểntháng sáu-tháng chínTừ 2.499 Đài tệ
Công viên rừnghồhàng nămTừ 1.500 Đài tệ

Đề xuất cho các điểm tham quan SUP khác ở phía đông | Biển Sữa Đảo Quân Sơn

照片来源@ jaimoe13

Đảo Quân Sơn, Nghi Lan, nằm ở biển phía đông, là ngọn núi lửa còn hoạt động duy nhất ở Đài Loan, trên thế giới chỉ có 11 suối nước nóng ngầm dưới biển, do núi lửa ngầm đang hoạt động nên nước suối nóng lưu huỳnh nóng trong lòng đất không ngừng phun ra , khuấy động với nước biển xanh thẳm trong nhiều năm, tạo thành một vùng biển màu xanh sữa, từ trên không nhìn xuống, giống như một chiếc bình sữa bị Chúa lật đổ, đẹp như biển được vẽ bằng màu nước. Thông thường để tham gia hành trình SUP của đảo Guishan, trước tiên bạn phải đi du thuyền hoặc thuyền buồm, khi đi thuyền, bạn cũng có thể thích nghi với sóng gió trong ngày, bỏ lại thế giới phía sau, mong chờ niềm vui lênh đênh trên biển sữa. Sau khi thuyền trưởng thả neo ở vùng biển an toàn của đảo Quân Sơn, những du khách thích mạo hiểm có thể trực tiếp đặt ván chèo xuống và đuổi theo sóng gió, nếu chơi mệt có thể quay lại thuyền để bổ sung năng lượng bất cứ lúc nào; và nhiều người điều khiển sẽ mang theo bể bơi lớn và vòng bơi định hình của riêng mình để những người sợ biển có thể yên tâm vui đùa dưới nước, dù người thân, bạn bè ra biển ai cũng có thể tận hưởng niềm vui mát mẻ.

Đề xuất cho các điểm tham quan SUP khác ở phía đông | Hồ cá chép

Ngoài những vách đá Thanh Thủy thú vị, có hai trải nghiệm chèo thuyền SUP chỉ riêng ở Hoa Liên, một trong số đó là hồ Cá Chép, nằm dưới chân núi Cá Chép ở Nam thôn, thị trấn Thọ Phương, Hoa Liên. Đây là hồ nội địa lớn nhất ở Hoa Liên Hạt. Nước từ trung tâm của hồ phun ra, bốn phía đều có núi bao bọc, không chịu ảnh hưởng lớn của gió mùa đông bắc vào mùa thu đông, là một danh lam thắng cảnh có thể tham quan quanh năm. Hồ Cá Chép cũng là cơ sở huấn luyện của đội ca nô do thời tiết đẹp quanh năm, bạn có thể muốn thử sức với trải nghiệm lần đầu chèo SUP qua sự hướng dẫn của các huấn luyện viên chuyên nghiệp. Giữa hồ, dạo chơi trên mặt hồ nước, tận hưởng sự mát mẻ và thoải mái được bao phủ bởi làn sương nhẹ, và chiêm ngưỡng những ngọn núi trên đỉnh núi Quáng Lĩnh, ngay cả khi bạn chèo mệt mỏi, bạn có thể trực tiếp nằm trên ván chèo, thư giãn và tận hưởng sự trôi nổi dọc theo hồ Rất nhàn nhã, rất thích hợp cho người mới bắt đầu, trẻ em và thú cưng bơi cùng nhau.

照片来源@ shawn_hxm

Đề xuất cho các điểm tham quan SUP khác ở phía đông | Mũi đậu phụ ao Nam Phương

Mũi đậu phụ ao Nam Phương Nghi Lan nằm cạnh đê chắn sóng ở phía đông của Cảng cá Nanfangao. Nó bao gồm các đảo nối đất liền và các bãi cát nối đảo. Vùng nội địa nhỏ hơn bãi biển Neipi liền kề và hải mã tương đối ổn định. Do đó, trong những ngày đầu, đây là nơi tàu thuyền cập bến và buôn bán, còn có “Ao Tặc Tử”, một tên gọi khác của nó, nó thuộc một trong số ít vịnh mũi đất của Đài Loan, đồng thời cũng là nơi đầu tiên ở Đài Loan, nơi các rạn san hô được tìm thấy để đẻ trứng. Nếu bạn muốn khám phá khu vườn dưới nước bí mật của rạn san hô này, bạn có thể bắt đầu với ván SUP trên thuyền rồng lớn của huấn luyện viên chuyên nghiệp và lặn xuống nước biển để bơi lội thong thả, đây là một lựa chọn tốt khác cho người chơi! Tuy nhiên, bạn phải chú ý đến bão khi đến đây vào mùa hè, dù sao nó cũng nằm ở khu vực biển đông bắc và dễ bị ảnh hưởng bởi hoàn lưu bên ngoài.

照片来源@ dvs129

Đề xuất các điểm tham quan SUP phía Nam

Các điểm tham quan SUP phía nam bao gồm SUP đảo Ngư Quang Đài Nam, và hầu hết các điểm khác ở Căn Xuân và Khẩn Đinh, Kì TrungBali thu nhỏ Đảo Khẩn Đinh nằm ở khu vực Đường Đại Quang, Căn Xuân, Kì Trung, các rạn san hô tạo thành hàng rào tự nhiên, nước biển ở đây tinh khiết, trong suốt và có màu sắc tuyệt đẹp, được mệnh danh là “biển thủy tinh” sánh ngang với Maldives: Xuống nước và đứng trên bờ có thể nhìn rõ thế giới đầy màu sắc của các rạn san hô. Nếu muốn khám phá sâu, qua trải nghiệm chèo thuyền SUP, bạn có thể chèo vào một thủy lộ như mê cung, băng qua lớp lớp rạn san hô, rẽ ngoặt bất ngờ để hòa mình vào vùng sóng dữ. tài khoản, bạn có thể muốn thử thách hai người Đứng trên bảng cùng một lúc! Ngay cả khi bạn không thể xuống biển, bạn vẫn sẽ được đồng hành cùng những đàn cá nhiệt đới đáng yêu, là một thú vui giải trí đa cấp trên biển. Sau khi leo lên ván, bạn có thể muốn đắm mình trong làn gió biển mát rượi, và cũng có thể trải nghiệm cảm giác nhàn nhã của một kỳ nghỉ trên đảo. .

照片来源@ _lin312_
Các điểm tham quan SUP phía Namvùng nướcMùagiá bán
Lục địa trung tâmBiểnhàng nămTừ 1.650 Đài tệ
Vạn Lí Đồng Khổng ĐinhBiểnhàng nămTừ 1.650 Đài tệ
Bích Hồ Nam LoanBiểnhàng nămTừ 1.650 Đài tệ
Đảo Tiểu BaliBiểnhàng nămTừ 1.650 Đài tệ
Đảo đánh cáBiểnhàng nămTừ 800 Đài tệ

Các điểm tham quan SUP được đề xuất khác ở phía nam | Đảo Ngư Quang SUP

Hòn đảo nhỏ cạnh cảng cá An Bình này dân cư thưa thớt, lại có bí mật rừng rậm thay thế nên đảo Ngư Quang đã trở thành chốn ẩn cư đáng mơ ước nhất của giới trẻ. Hòn đảo nhỏ này có diện tích hơn 400 ha, con đường mòn dưới rừng là thắng cảnh được nhiều cặp đôi chụp ảnh cưới, bến cát phía ngoài còn có tên gọi là Vịnh Trăng Non cũng là một trong những địa điểm. Giờ đây, khi đến với điểm tham quan SUP nổi tiếng này – Vịnh bán nguyệt, bạn không chỉ được trải nghiệm cuộc đua SUP thỏa thích mà còn được thử thách lướt ván SUP với một người và một ván, tận hưởng ngày nắng đẹp ở miền nam Đài Loan; ngoài ra, bạn có thể thêm lướt ván để trải nghiệm gió và sóng Ván, trong khi chơi cùng nhau, ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của ánh sáng và hoàng hôn của câu cá, và chèo thuyền về phía bên kia Thái Bình Dương, có thể nói chơi với ván có rất nhiều niềm vui !

照片来源@ _lin312_

Khuyến nghị thu hút SUP đảo xa xôi

Các điểm tham quan SUP trên các hòn đảo xa xôi bao gồm Bành Hồ, Tiểu Lưu Cầu, Kim Môn, Lục Đảo và đảo Phong Lan.Trong số đó, biển Hữu Kì Bành Hồ là một điểm thu hút SUP rất thân thiện. Đi bộ từ Thành phố Mã Công đến Đường vành đai phía Nam, sau khi đi qua những ngọn núi và dòng sông nhộn nhịp, Làng Vi Lí đang chờ đợi khách du lịch trong một môi trường bí mật. Ở phía nam của Vũ Lí, có một bãi biển cát trắng do san hô và mảnh vỏ sò tạo thành, trải dài hơn 1 km, cảnh biển tuyệt đẹp có thể so sánh với bãi biển nổi tiếng ở Hawaii, là danh lam thắng cảnh nổi tiếng nhất ở Bạch Hồ 20 hoặc 30 năm trước, và nó cũng đầy ắp những ký ức tuổi thơ. Với xu hướng SUP trong những năm gần đây, Bãi biển Vi Lí một lần nữa trở thành khu nghỉ mát vui chơi dưới nước tốt nhất cho khách du lịch và người dân địa phương. Bạn có thể chọn buổi sáng hoặc buổi hoàng hôn. Vì tất cả các bạn đều đến Bành Hồ ở nửa phía tây của đảo chính Đài Loan nên nhất định phải chọn buổi hoàng hôn. Bạn không chỉ tránh được nắng nóng mà còn có thể bơi lội thong dong trên biển bên ngoài bãi biển và nhìn ra đảo Hồ Cảnh, đảo Vương An, sau khi mặt trời lặn, khi ánh tà dương nhuộm bầu trời xanh tím, bạn có thể đến quán cà phê và nhà hàng trong công viên vỏ sò ở Vi Lí, thưởng thức hải sản ngon tuyệt, có một bữa ăn đầy đủ, và phục hồi sức sống của bạn.

照片来源@ elvasun86

.

Quần đảo xa xôi hấp dẫn SUPvùng nướcMùagiá bán
Bãi biển Bành Hồ Sơn Thủy Biểntháng 3-tháng 10Từ 600 Đài tệ
Đảo Tiểu Môn Bành HồBiểntháng 3-tháng 10Từ 1.200 Đài tệ
Bãi biển Bành Hồ Vi LíBiểntháng 3-tháng 10Từ 1.500 Đài tệ
Tiểu Trì Các Bành HồBiểntháng 3-tháng 10Từ 800 Đài tệ
Bình Long Tiểu Lưu CầuBiểnhàng nămTừ 1.000 Đài tệ
Vịnh Lan tự Đông ThanhBiểntháng 5-tháng 9Từ 1.135 Đài tệ
Nước Đảo Xanhhồtháng 5-tháng 9Từ 1.800 Đài tệ
Nước Cổng VàngBiểntháng sáu-tháng chínTừ 1.580 Đài tệ

Khuyến nghị tại chỗ Trung Bộ SUP

Có ít điểm tham quan SUP hơn ở khu vực trung tâm và điểm tham quan được đề xuất nhiều nhất là SUP Hồ Nhật Nguyệt. So với bên bờ biển đầy bão tố, hồ trên núi tĩnh lặng thích hợp hơn cho người mới bắt đầu, khi nói đến hồ trên núi lớn nhất Đài Loan, bạn phải ghé thăm Hồ Nhật Nguyệt. Hãy đến Hồ Nhật Nguyệt Nam Đầu để trải nghiệm chèo SUP. chỉ có điều bạn có thể đến gần mặt nước quanh năm, Chèo thuyền chầm chậm theo mặt nước hồ, và bạn cũng có thể ngắm nhìn toàn cảnh hồ và núi tuyệt đẹp ở mọi hướng. Khi đến với Hồ Nhật Nguyệt, bạn có thể lựa chọn giữa bình minh, sáng sớm hay chiều tà, dù là núi xanh nước biếc giữa bầu trời trong vắt, hay vẻ đẹp mờ ảo của mây và sương, thoảng ánh sáng của Chúa Giê-su chiếu xuyên qua mặt hồ. những đám mây sẽ khiến bạn có cảm giác như ở xứ sở thần tiên khi chụp ảnh. Tất nhiên, nó đã trở thành một trong những điểm thu hút SUP nổi tiếng!

Điểm chèo thuyền Trung Bộvùng nướcMùagiá bán
Hồ Nhật Nguyệthồhàng nămTừ 690 Đài tệ
照片来源@ ryanfly0111

Người không biết bơi cũng có thể chơi SUP không?

ĐƯỢC RỒI! Vì dòng nước ổn định nên người già và trẻ em đều có thể dễ dàng điều khiển SUP, thậm chí một số SUP còn ở ngoài biển khơi và bạn có thể mang theo cả chú chó cưng của mình để cùng vui chơi! Ngay cả khi bạn không biết bơi hoặc không giỏi dưới nước, bạn vẫn có thể vui chơi miễn là bạn mặc áo phao và vượt qua nỗi sợ nước. Nếu không dám đứng trên ván chèo cũng không sao, bạn cũng có thể chọn ngồi quỳ hoặc trượt sấp cũng rất thú vị đấy!

照片来源@ ryanfly0111